Tài xế xe buýt Trung Quốc đốt xe giết 11 trẻ nhỏ

Chủ Nhật, 04/06/2017 17:33  | Đức Thiện

|

(CAO) Tân Hoa Xã của Trung Quốc đăng tin cho biết vụ chiếc xe buýt phát cháy hồi tháng trước bị gây ra bởi chính người tài xế điều khiển chiếc xe. Người này vì tức giận đã cho phóng hỏa làm nhiều trẻ em thiệt mạng.

BBC trích thông tin từ Tân Hoa Xã cho biết vụ việc xảy ra vào hôm 9-5. 5 trẻ em Hàn Quốc cùng 6 trẻ khác người Trung Quốc đã thiệt mạng tại một đường hầm ở tỉnh Sơn Đông.

Đường hầm nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: AFP

Cảnh sát tiết lộ người tài xế nói trên đã cho phóng hỏa do tức giận vì khoản tiền tăng ca và giờ làm đêm bị cắt giảm. Người tài xế này cũng đã chết trong vụ hỏa hoạn. Cảnh sát phát hiện một chiếc bật lửa cùng nhiều vệt xăng khi khám nghiệm chiếc xe.

Theo Reuters, Bắc Kinh thường không cho công bố số liệu về số vụ tai nạn mỗi năm. Tuy nhiên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính có khoảng 250.000 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn ở Trung Quốc năm 2013.

Chính quyền đã cam kết sẽ làm kéo giảm tình trạng lái xe ẩu gây nguy hiểm. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh về số người sở hữu xe hơi và tình trạng giám sát lỏng lẻo trong khâu sát hạch khiến công việc trở nên khó khăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang