Taliban thực hiện loạt tấn công đẫm máu vào sân bay Afghanistan, 46 người chết

Thứ Tư, 09/12/2015 21:52  | Minh Phương

|

(CAO) Ít nhất 46 người gồm sĩ quan an ninh Afghanistan , chiến binh Taliban và dân thường đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ đẫm máu giữa lực lượng khủng bố Taliban và lực lượng an ninh Afghanistan ở thành phố Kandahar, phía nam nước này vào hôm 9-12.

Theo các quan chức địa phương, một số người cũng đã bị Taliban bắt làm con tin trong vụ tấn công tại sân bay Kandahar.Sân bay này là nơi có các trụ sở của NATO và quân đội Aghanistan.

Tới hơn 21 giờ ngày 9-12 (giờ Việt Nam), nhà chức trách cho biết những kẻ tấn công đã chọc thủng được cổng đầu tiên của khu phức hợp. Tiếng súng vẫn vang lên và mọi chuyến bay đã bị hủy.Taliban tuyên bố là thủ phạm  thực hiện vụ tấn công vào nơi được bảo vệ nghiêm ngặt này.

Bộ Quốc phòng Afghanistan đưa ra con số 37 dân thường và thành viên lực lượng an ninh bị giết, cùng với 9 tay súng Taliban. 35 người nữa bị thương.Trong khi đó, một bác sĩ tại một bệnh viện quân y ẩn danh nói với BBC rằng bệnh viện đã tiếp nhận 41 thi thể được chuyển đến, trong đó có 4 binh sĩ.Các con tin được cho là gồm cả phụ nữ và trẻ nhỏ.  

Cổng sân bay Kandahar bị Taliban tấn công ngày 9-12 - Ảnh: Reuters

Truyền thông địa phương nhận định vụ tấn công là một thất bại an ninh  nặng nề vì những kẻ tấn công có thể tuồn vũ khí vào khu vực do Lực lượng An ninh Quốc gia Afghanistan (ANSF) đảm bảo.Một tuyên bố từ Taliban xác nhận họ đã bắn hạ tới 80 binh sĩ. Tuy nhiên, con số này  chưa thể được xác minh. 

AFP dẫn lời Giám đốc sân bay Kandahar, Ahmadullah Faizi nói một số hành khách đang đợi lên một chuyến bay thương mại tới Ấn Độ bị kẹt lại bên trong sân bay trong lúc diễn ra giao tranh.

Vụ việc diễn ra khi tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani viếng thăm Pakistan để tham dự một hội nghị khu vực bao gồm cả Ấn Độ, Pakistan và Mỹ, nơi họ được cho là sẽ thảo luận về đàm phán hòa bình với Taliban.

Bình luận (0)

Lên đầu trang