Tấn công ở miền nam Thái Lan, 12 cảnh sát bị thương

Thứ Hai, 03/04/2017 17:11  | Đức Thiện

|

(CAO) Một nhóm ly khai tại miền nam Thái Lan đã thực hiện một vụ tấn công bất ngờ hôm 3-4. Đây được xem là vụ tấn công có quy mô lớn nhất ở miền nam nước này trong suốt nhiều năm qua do lực lượng Hồi giáo ly khai gây ra.

Theo Reuters, những kẻ nổi dậy đã bắn hàng trăm phát đạn vào một bốt cảnh sát làm 12 sĩ quan bị thương. Khu vực xảy ra vụ việc nằm ở tỉnh Yala, một vùng bất ổn về phía nam Thái Lan với cộng đồng dân cư đa số là người Hồi giáo.

Chuyên gia quân sự khám xét hiện trường vụ tấn công - Ảnh: Reuters

Một tổ chức giám sát độc lập cho biết một cuộc ly khai nổi dậy kéo dài hàng thập kỷ đã tồn tại ở các tỉnh Yala, Pattani và Narathiwat. Từ khi nó leo thang vào năm 2004 cho đến nay, 6.500 người đã bỏ mạng.

Cảnh quay hiện trường cho thấy khoảng 30 kẻ nổi loạn đã bao vây bốt cảnh sát nói trên và bắn ra khoảng 500 viên đạn. Cảnh sát trưởng tỉnh Yala, ông Kritsada Kaewchandee cho biết: “Đây là vụ tấn công lớn nhất tại khu vực phía nam suốt nhiều năm qua”.

12 cảnh sát đã bị thương - Ảnh: Reuters

Hồi tháng 2 vừa rồi, chính phủ quân sự của Thái Lan, đất nước có phần đông những người theo Phật giáo, đã ký một thỏa thuận với nhóm Mara Patani vốn được tự xưng là đại diện cho các phần tử nổi dậy. Cả hai đã đồng ý thông qua một “khu an toàn” gồm 5 quận của 3 tỉnh nói trên. Tuy nhiên, vị trí của 5 quận trong “khu an toàn” không được tiết lộ.

Trong tháng 3, những người nổi dậy đã giết chết 4 người ở tỉnh Narathiwat bao gồm một em bé 8 tuổi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang