Người Việt chết trong phòng giam ở Nhật do đột quỵ

Thứ Hai, 03/04/2017 16:06  | Đức Thiện

|

(CAO) Kết quả điều tra mới nhất về trường hợp một người Việt bất ngờ qua đời ở một trại giam cho người tị nạn tại Nhật cho thấy ông này đã lên cơn đột quỵ.

Theo Reuters, một quan chức của Bộ Tư Pháp Nhật Bản xác nhận thông tin này, tuy nhiên yêu cầu không nêu tên.

Nạn nhân ban đầu được xác định danh tính là Nguyen The Huan. Tuy nhiên trong bài đăng hôm 3-4, Reuters đã sửa lại thành Nguyen The Hung. Khám nghiệm tử thi trên cơ thể Hung đưa ra kết luận ông bị xuất huyết dưới mạng nhện.

Trung tâm Higashi Nihon - Ảnh: Huffington Post

Hôm 25-3, báo chí nước Nhật đăng tin về cái chết bất thường của ông Hung tại Trung tâm nhập cư phía đông Nhật Bản, còn gọi là Trung tâm Higashi Nihon ở tỉnh Ibaraki.

Cái chết của Hung làm dấy lên lo ngại vốn có từ lâu về điều kiện giam giữ ở trung tâm này.

Hiện tại, đời sống và sinh hoạt của ông Hung vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, một số bạn bè thân thiết của ông ở trại giam khẳng định ông Hung đã nhiều lần tìm cách thông báo với giám thị về những cơn đau ở đầu và ở cổ kể từ khi ông đến đây. Lá thư từ những người này nói rõ các giám thị đã phớt lờ ông Hung và bảo ông ta im lặng sau khi đã cho ông ta uống thuốc giảm đau.

Ông Hung sinh năm 1969 và đặt chân đến Nhật Bản theo diện tị nạn từ năm 1998. Trước cái chết của ông Hung, Reuters từng tiến hành một cuộc điều tra về cái chết của một người Sri Lanka cũng ở trung tâm Higashi Nihon. Phóng viên đã vén được bức màn bí mật cho thấy nhiều lỗ hổng về y tế và chăm sóc sức khỏe cho người bị giam giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang