Thái Lan truy lùng thêm nghi phạm đánh bom Bangkok

Chủ Nhật, 30/08/2015 14:04  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 30-8, Reuters đưa tin cảnh sát Thái Lan đang mở rộng điều tra để truy lùng thêm các nghi phạm khác trong vụ đánh bom đẫm máu tại đền Erawan tối 17-8 khiến 20 người thiệt mạng.

 

Động thái này diễn ra sau khi cảnh sát nước này hôm qua mở cuộc bố ráp bắt một nghi phạm người nước ngoài sử dụng hộ chiếu giả bị tình nghi liên quan đến vụ đánh bom.

Chính quyền cho biết nghi phạm bị bắt hôm qua là một người đàn ông 28 tuổi đã đến Thái Lan từ tháng 1-2014. Khi khám xét nơi ở của người này ở ngoại ô Bangkok, cảnh sát phát hiện nhiều vật liệu chế tạo bom giấu trong nhà. Hôm nay, từ nghi phạm này chính quyền đã mở rộng điều tra theo hướng có “ một mạng lưới” đứng sau thực hiện vụ nổ.

Điều này đồng nghĩa sẽ có thêm các nghi phạm khác bị bắt trong thời gian tới. 

Người dân cầu nguyện trước đền Erawan sau vụ đánh bom thảm khốc tối 17-8 - Ảnh: Reuters

Vụ đánh bom đã gây mất uy tín cho chính quyền quân sự trong mấy tuần qua với tiến độ điều tra bị chỉ trích là chậm so với trông đợi từ dư luận.

Vụ đánh bom cũng gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch Thái Lan khi 14 trong số 20 người thiệt mạng trong vụ nổ là khách du lịch nước ngoài.

Nghi phạm không ở một mình

Việc bắt giữ một nghi phạm nước ngoài vào hôm qua được xem là bước tiến trong quá trình điều tra vụ nổ.

Reuters dẫn lời một người đàn ông và một phụ nữ sống cùng tầng lầu trong căn hộ của nghi phạm bị bắt hôm qua tại quận Nong Chok cho biết nghi phạm không ở một mình.

Họ cho biết đã nhìn thấy một người đàn ông dáng cao hơn nghi phạm bị bắt hôm qua, thường xuất hiện, đến và rời đi khỏi phòng nghi phạm này một vài lần mỗi ngày. Người đàn ông thứ hai này sau đó không còn thấy xuất hiện ở khu căn hộ từ hôm 28-8.

Bình luận (0)

Lên đầu trang