Thế giới trong tuần qua ảnh

Chủ Nhật, 27/11/2016 13:43

|

(CAO) Tuần qua, Thế giới trải qua nhiều biến động: Nổi bật là sự kiện lãnh tụ Cuba Fidel Castro từ trần ở tuổi 90, kết thúc cuộc đời hoạt động cách mạng lừng lẫy.

Chiến sự tại Aleppo, Syria vẫn tiếp tục gia tăng khi quân đội không kích các mục tiêu xung quanh thành phố khiến nhiều thường dân thiệt mạng. Điều đó cho thấy chiến tranh vẫn đang là nỗi đau gây chia rẽ nhân loại.

Những hình ảnh đó đã lọt vào ống kính của các nhiếp ảnh gia toàn cầu. 

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro từ trần ngày 26-11 ở tuổi 90, kết thúc cuộc đời hoạt động cách mạng lừng lẫy. Cuba sẽ dành 9 ngày quốc tang tưởng niệm ông.

Cảnh sát dùng vòi rồng giải tán đám đông biểu tình phản đối dự án đường ống dẫn dầu đi ngang qua một khu bảo tồn thiên nhiên ở bang Bắc Dakota (Mỹ) ngày 20-11. Người dân cho biết dù xảy ra đụng độ họ vẫn quyết bám trụ phản đối đến cùng. 

Những đứa trẻ bị thương tại một bệnh viện sau khi nơi các em ở hứng những trận không kích của quân chính phủ ở Aleppo, Syria  ngày 18-11
Nỗi đau của một người phụ nữ bên cạnh người thân sau khi chứng kiến ngôi nhà của mình bị thiêu trụi trong một trận hỏa hoạn ở Srinagar, Ấn Độ ngày 21-11

Tổng thống Mỹ Obama ôm ca sĩ  Diana Ross trước khi trao cho cô Huân chương Tự Do của Tổng thống tại Nhà Trắng ngày 22-11 
Một người phụ nữ sơn một rãnh thoát nước  trong khi con cô kéo áo mẹ từ phía sau ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ ngày 23-11. Tại Ấn Độ nhiều phụ nữ có con đang sống trong nghèo đói.
Người dân đuổi theo phía sau chiếc xe tải chở thực phẩm cứu trợ của chính phủ Iraq ở ngoại ô thành phồ Mosul ngày 20-11. Chiến dịch tái chiếm thành phố này từ tay IS của quân đội Iraq được Mỹ hậu thuẫn đang diễn ra khốc liệt. 

Một người đàn ông di cư chuẩn bị đi tắm ở một khu trại tại  Belgrade, Serbia ngày 10-11. Làn sóng người di cư từ các quốc gia đang xảy ra chiến sự như Syria sang Châu Âu vẫn đang là một vấn nạn nhức nhối .

Một thành viên của một băng tội phạm khét tiếng đang bị cảnh sát trấn áp, đưa vào nhà tù được bảo vệ an ninh tối đa tại  Zacatecoluca, El Salvador ngày 16-11. El Salvador là một trong những quốc gia có tỷ lệ tội phạm cao nhất Thế giới với nhiều vụ giết người thanh trừng diễn ra mỗi ngày. 
Buổi diễu hành ăn mừng Lễ Tạ ơn của cửa hàng Macy's ở khu  Manhattan, New York ngày 24-11 

Bình luận (0)

Lên đầu trang