Seoul bắt buộc đeo khẩu trang, vì ca nhiễm nCoV liên tục tăng

Thứ Hai, 24/08/2020 20:53

|

(CAO) Theo Yonhap ngày 24-8 đưa tin, giới chức thủ đô Seoul, Hàn Quốc, vừa đưa ra yêu cầu bắt buộc người dân đeo khẩu trang từ hôm nay, trước số ca nhiễm nCoV ngày một tăng.

Theo đó, người dân thủ đô Seoul bắt buộc phải đeo khẩu trang tại các địa điểm đông đúc, ngoại trừ khi ăn uống. Thị trưởng Seoul Seo Jeong-hyup đã đề cập tới quy định mới trong cuộc họp báo hôm 23-8: "Quy định bắt buộc đeo khẩu trang một lần nữa nhắc nhở người dân nâng cao nhận thức để đảm bảo an toàn cho bản thân trong các sinh hoạt hằng ngày. Hành động này cũng thể hiện trách nhiệm của mỗi người với cộng đồng".

Thủ đô Hàn Quốc bắt buộc đeo khẩu trang, vì ca nhiễm nCoV liên tục tăng - Ảnh: RT

Số ca nhiễm tại Seoul tăng cao một phần là do "ổ dịch" nhà thờ Sarang Jeil, quận Seongbuk, với hơn 840 ca nhiễm. Chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 15 đến 22-8, số ca nhiễm mới đã tăng lên hơn 1.000 trường hợp, trong khi gần 7 tháng trước đó chỉ vào khoảng 1.800 trường hợp. Ngoài Seoul, một số khu vực khác như: tỉnh Gyeonggi, tỉnh Bắc Chungcheong,... cũng ban hành qui định tương tự.

Giới chức y tế Hàn Quốc cũng đã lên tiếng cảnh báo nguy cơ bùng phát "làn sóng thứ 2" nếu chính phủ không có các biện pháp kiểm soát tốt hơn trong thời gian tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang