Tổng thống Mỹ được hạ viện cấp 5 tỷ USD xây tường biên giới

Thứ Sáu, 21/12/2018 11:36

|

(CAO) Theo RT ngày 20-12 đưa tin, hạ viện Mỹ đã đồng ý khoản chi 5 tỷ USD, nhằm hoàn tất việc xây dựng bức tường biên giới phía nam với Mexico.

Biện pháp xây dựng bức tường như "trường thành" ngay tại biên giới phía nam với Mexico của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đạt được những hiệu quả nhất định. Đặc biệt, là trong đợt vừa rồi, khi hàng ngàn người dân di cư đã phải "ngồi chờ" để chính phủ Mỹ xem xét duyệt đơn xin tị nạn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: fox5dc

Tuy nhiên, việc hạ viện duyệt khoản chi tiêu này còn phải chờ sự đồng ý của thượng viện. Trong khi trước đó, các khoản thông báo chi tiêu sắp tới của thượng viện không thấy đề cập đến việc xây bức tường này. Nếu không được thông qua, thì các khoản chi phí quan trọng khác cũng sẽ không được xét duyệt, trong khi hiệu luật chi tiêu của bảng cam kết cũ cho chính phủ chỉ còn hạn tới hết đêm nay.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó tuyên bố không ký dự luật chi tiêu khẩn cấp ngắn hạn mà thượng viện thông qua, nhằm duy trì hoạt động của chính phủ tới ngày 8-2. Nguyên nhân cũng vì thượng viện không chịu duyệt chi phí liên quan tới bức tường ở biên giới. Ông Trump tỏ ra rất kiên quyết với vấn đề này, thậm chí ông còn cho rằng nếu khoản kinh phí không được duyệt thì chính phủ nên "đóng cửa".

Bình luận (0)

Lên đầu trang