Triều Tiên phóng tên lửa thất bại

Thứ Bảy, 16/04/2016 09:25  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 15-4, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin CHDCND Triều Tiên đã thất bại trong việc phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung ra biển Nhật Bản.

Vụ phóng tên lửa diễn ra vào lúc 5 giờ 53 phút (giờ Hàn Quốc) sáng nay. Yonhap dẫn tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JSC) cho biết nhiều khả năng đây là loại tên lửa Musudan có tầm bắn 3.000km.

Tuy nhiên vụ phóng sau đó đã thất bại, tên lửa phóng đi không gây nguy hại gì cho khu vực Bắc Mỹ.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã kêu gọi Bình Nhưỡng kiềm chế các hành động và tuyên bố có thể làm gia tăng căng thẳng trong khu vực, thay vào đó cần tập trung thực hiện các cam kết và nghĩa vụ quốc tế.

Vụ phóng tên lửa hôm nay được tin là hoạt đợng nhằm kỷ niệm ngày sinh của Kim Nhật Thành- người sáng lập nhà nước CHDCND Triều Tiên, ông nội của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Vụ phóng tên lửa tầm trung của Triều Tiên ra biển Nhật Bản thất bại, - Ảnh: netnewsledger.com

Trước đó, Yonhap đưa tin hôm 14-4 Bình Nhưỡng đã đưa khoảng 2 tên lửa tầm trung Musudan ra bờ biển phía đông (biển Nhật Bản) để phục vụ cho vụ phóng hôm nay.

Hồi năm 2012, để kỷ niệm sinh nhật Kim Nhật Thành, Triều Tiên cho phóng thử tên lửa tầm xa nhưng cũng thất bại.

Vụ phóng tên lửa diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên đang chịu các lệnh trừng phạt nặng nề của Mỹ và Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc do chương trình hạt nhân và tên lửa của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang