Triều Tiên: Sinh viên Úc bị bắt vì tội làm gián điệp

Thứ Bảy, 06/07/2019 22:56  | Anh Duy

|

​(CAO) Cuối ngày 6-7 (giờ VN), hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) bất ngờ thông báo lý do chính quyền nước này bắt giữ và trục xuất sinh viên người Úc - Alek Sigley, 29 tuổi gây xôn xao những ngày qua là do người này thực hiện những hành động “gián điệp”.

Theo KCNA, Sigley trong khoảng thời gian bị bắt 10 ngày đã thừa nhận mình có các hoạt động “gián điệp” thông qua việc cộng tác đưa tin cho các tổ chức truyền thông nước ngoài.

Sinh viên này sinh sống ở Bình Nhưỡng khi tham gia khoá học nghiên cứu về Triều Tiên ở đại học Kim Nhật Thành, một trong những trường đại học danh tiếng nhất nước này. Anh thường cộng tác với nhiều cơ quan tin tức như NK News, một trang thông tin chuyên đưa tin về Triều Tiên, có cơ sở đặt tại Mỹ và Seoul – Hàn Quốc.

Sinh viên Alek Sigley (phải) - Ảnh: Reuters

KCNA đưa tin: “Điều tra cho thấy sinh viên này chịu sự xúi giục của NK News và các tổ chức truyền thông khác có tư tưởng chống lại Triều Tiên, nên đã nhiều lần chuyển dữ liệu và hình ảnh thu thập được và phân tích cho các tổ chức này để chống lại Triều Tiên bằng cách sử dụng thẻ cấp cho một sinh viên quốc tế”.

Theo NK News, bài đăng mới nhất của sinh viên này được đăng tải vào ngày 30-4, mô tả trải nghiệm của anh về một buổi ăn tối tại Bình Nhưỡng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang