Boeing bồi thường 100 triệu USD cho gia đình nạn nhân hai vụ rơi máy bay

Thứ Năm, 04/07/2019 15:50

|

(CAO) Theo CNN ngày 4-7 đưa tin, hãng Boeing đã đưa ra tuyên bố bồi thường 100 triệu USD cho gia đình các nạn nhân của hai vụ rơi máy bay dòng phi cơ 737 MAX, khiến tổng cộng 346 người thiệt mạng.

Hãng boeing cũng cam kết hợp tác với chính quyền địa phương và các tổ chức phi lợi nhuận nhằm trợ giúp gia đình các nạn nhân. Khoản bồi thường sẽ được chi trả theo từng giai đoạn và mất vài năm để chi trả toàn bộ. Dù vậy, khoản bồi thường này không liên quan tới các vụ kiện mà gia đình hàng trăm nạn nhân đang nhắm tới hãng Boeing.

Cận cảnh hiện trường vụ rơi máy bay Ethiopian Airlines
 

Giám đốc điều hành Boeing, ông Dennis Muilenburg cho biết: "Chúng tôi mong muốn san sẻ phần nào nỗi mất mát không thể bù đắp với gia đình các nạn nhân. Việc bồi thường đang được tiến hành và tôi hy vọng nó sẽ hỗ trợ được những gia đình đang gặp khó khăn khi mất đi người thân".

Hiện trường vụ rơi máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines - Ảnh: AP

Hồi tháng 4, Boeing ước tính sẽ phải chi trả hơn một tỷ USD cho hai vụ tai nạn. Tuy nhiên, hậu quả của hai vụ tai nạn sẽ để lại nhiều hậu quả tài chính nặng nề, chưa kể là việc uy tín của hãng đã giảm đi đáng kể. Dòng máy bay 737 là loại máy bay bán chạy nhất của hãng, với hơn 15.000 đơn đặt hàng, trong đó dòng 737 MAX thế hệ thứ tư chiếm khoảng 1/3,

Vụ việc cũng khiến dòng 737 MAX bị cấm bay trên toàn thế giới. Cục hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã ra tuyên bố chỉ dỡ bỏ lệnh cấm bay với dòng phi cơ này khi thực sự cảm thấy an toàn. Tuyên bố này được khẳng định thêm một lần nữa sau khi vào ngày 26-6, khi FAA phát hiện thêm lỗi phần mềm trong phiên bản bay giả lập của dòng Boeing 737 MAX.

Bình luận (0)

Lên đầu trang