Trump chuẩn bị phát biểu về tương lai của đảng Cộng hoà

Chủ Nhật, 21/02/2021 13:57  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 21-2, Reuters đưa tin cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đang tìm cách trở lại tiêu điểm chú ý của dư luận với bài phát biểu về tương lai của đảng Cộng hoà.

Theo đó, ông sẽ có bài phát biểu tại một cuộc họp lớn của những thành phần bảo thủ trong đảng Cộng hoà.

Sự kiện có tên Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) tổ chức ở Orlando, Florida vào ngày 28-2.

“Ông ấy sẽ nói về tương lai của đảng Cộng hòa và của phong trào bảo thủ. Ngoài ra, Trump có thể sẽ đả kích việc thực hiện các chính sách ân xá (cho người nhập cư trái phép và chính sách biên giới tai hại của tổng thống Joe Biden”, một nguồn thạo tin cho biết.

Trump đã bày tỏ sự tức giận đối với 17 thành viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện và Thượng viện, những người đã bỏ phiếu luận tội hoặc kết tội ông.

Hồi đầu tuần, ông đã chĩa mũi dùi công kích vào lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Mitch McConnell, đảng viên Cộng hòa cao cấp nhất.

Việc để mất cả Nhà Trắng và quyền kiểm soát Thượng viện vào tay đảng Dân chủ đã khiến đảng Cộng hòa gặp khó khăn khi họ tìm cách giành lại quyền kiểm soát Quốc hội vào năm 2022.

Trump chuẩn bị có bài phát biểu về tương lai của đảng Cộng hoà - Ảnh: Reuters

Trump và McConnell rạn nứt mối quan hệ sau khi McConnell công nhận Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11 vào giữa tháng 12. Một cựu quan chức Nhà Trắng cho biết họ đã không nói chuyện với nhau nhiều tuần liền.

McConnell cho rằng cựu tổng thống phải "chịu trách nhiệm về mặt thực tế và đạo đức" đối với cuộc bạo loạn ở Điện Capitol. Một số đảng viên Cộng hòa hàng đầu được coi là ứng cử viên tiềm năng cho đề cử tranh cử tổng thống năm 2024 của đảng cũng sẽ phát biểu tại CPAC, bao gồm ngoại trưởng của Trump, Mike Pompeo và Kristi Noem, thống đốc bang Nam Dakota.

Hai đảng viên Cộng hòa đáng chú ý của chính quyền Trump không có trong danh sách diễn giả CPAC là cựu đại sứ Liên Hợp Quốc Nikki Haley và cựu Phó Tổng thống Mike Pence.

Một nguồn tin khác nói với Reuters rằng Trump đã từ chối yêu cầu gặp mặt của Haley với ông gần đây sau khi bà chỉ trích ông trong một bài báo trên tờ Politico.

Bình luận (0)

Lên đầu trang