Trump dùng buổi họp báo đầu tiên để 'khẩu chiến' với truyền thông

Thứ Sáu, 17/02/2017 10:38  | Anh Duy

|

(CAO) Trong buổi họp báo một mình lần đầu tiên ở cương vị tổng thống Mỹ vào tối qua 16-2 (giờ VN), ông Donald Trump đã dành ra nhiều phút để lên án các phóng viên bỏ qua kết quả thăm dò dư luận cho thấy 55% số người được hỏi ủng hộ ông.

Đây là một kết quả thăm dò đi ngược lại với hầu hết các cuộc thăm dò khác được tiến hành gần đây.

“Tôi không phải là người huênh hoang và nói năng mê sảng” – Trump nói trong buổi họp báo với các phóng viên và cáo buộc giới truyền thông đưa ra những nhận xét không công bằng về ông khi ông mới nhận nhiệm sở được vài tuần.

Dù trải qua hàng loạt vụ việc: từ lùm xùm sau khi đặt bút ký sắc lệnh cấm người nhập cảnh từ 7 nước vùng Trung Đông, người được ông đề cử chức Bộ trưởng Lao động xin rút lui đến việc cố vấn an ninh quốc gia Micheal Flynn từ chức vì dính bê bối với Nga, nhưng trong buổi họp báo đầu tiên của mình, Trump lại chuyển trọng tâm sang việc chỉ trích các phương tiện truyền thông đưa tin ‘sai lệch’ về mình.

Khi phóng viên hỏi cáo buộc về liên hệ giữa chiến dịch vận động tranh cử của ông với sự can thiệp của Nga, Trump tìm cách "né" bằng cách chỉ trich việc rò rỉ các thông tin của chính phủ là “bất hợp pháp” và cáo buộc truyền thông “không trung thực”.

Reuters dẫn lời ông chỉ trích: “Báo chí hiện đang ngoài tầm kiểm soát. Mức độ thiếu trung thực (của thông tin) hiện đang ngoài tầm kiểm soát”.

Trong buổi họp báo một mình đầu tiên ở cương vị tổng thống, Trump liên tục chỉ trích các cơ quan truyền thông - Ảnh: Reuters

Sau những câu cáo buộc lan man, Trump kêu một phóng viên ngồi xuống rồi lại chỉ trích tiếp: “Tôi chỉ nói với bạn. Bạn biết đấy, bạn là một người không trung thực”.

Trump cũng cáo buộc tình hình Nhà Trắng đang “hỗn độn” như hiện nay chính là “di sản” để lại từ thời Obama, và ông tự hào khi đang điều hành một đội ngũ phù hợp.

Trump thậm chí còn nhấn mạnh: "Tôi bật TV và mở báo ra đọc, toàn thấy những câu chuyện của sự hỗn loạn. Tuy nhiên, tình hình thực tế thì hoàn toàn ngược lại",

Cuối cùng, buổi họp báo theo Reuters mô tả, Trump toàn dùng lời lẽ để chỉ trích truyền thông chứ không đi vào việc trả lời trọng tâm các câu hỏi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang