Trump lên tiếng về lệnh cấm nhập cư từ 7 quốc gia Hồi giáo

Thứ Hai, 30/01/2017 15:00  | Thái Dương

|

(CAO) Tổng thống Donald Trump khẳng định sự đúng đắn của lệnh cấm người dân từ 7 nước Hồi giáo vào Mỹ, sau khi có một làn sóng biểu tình, phản đối đang lan rộng không chỉ trong phạm vi nước Mỹ trong 2 ngày qua.

 

Ông Trump đã phát ra một thông báo: "Đây không phải là một lệnh cấm người Hồi giáo, các phương tiện truyền thông đưa tin là sai.

Đây không phải là vấn đề tôn giáo. Đó là để ngăn chặn khủng bố và giữ cho đất nước chúng ta an toàn hơn”.

Tổng thống Mỹ cho biết 7 quốc gia trong sắc lệnh đã được chính quyền tiền nhiệm Barack Obama xác định là cái nôi của khủng bố.

“Sắc lệnh của tôi không ảnh hưởng đến công dân ở hàng chục đất nước Hồi giáo khác”, ông Trump nói.

Tổng thống Trump khẳng định “sẽ cấp thị thực trở lại cho những nước trong danh sách cho đến khi xem xét và áp dụng những chính sách an ninh tốt nhất trong 90 ngày tới”.

Đối với những người tị nạn từ Syria, Trump cho biết ông hiểu được những nỗi đau và khó khăn của những nạn nhân trong cuộc nội chiến và sẽ quan tâm, giúp đỡ họ.

Tổng thống Trump nói Mỹ là "một quốc gia tự hào của những người nhập cư" và sẽ "tiếp tục thể hiện lòng nhân đạo đối với những người đang  chạy trốn khỏi sự đàn áp.

Trong một thông điệp khác, Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus nói những người có quốc tịch từ 7 quốc gia Hồi giáo nằm trong danh sách ngăn chặn nhưng nếu đã có thẻ xanh để định cư tại Mỹ thì sẽ không bị cấm nhập cảnh.

 

Tuy nhiên, ông này cũng cho biết sẽ thắt chặt quy trình thẩm vấn những đối tượng khả nghi đến từ các nước này và lực lượng an ninh sẽ có toàn quyền bắt giữ khi cần thiết

“Chúng tôi không muốn những người có thể đi và đến từ những quốc gia nuôi dưỡng khủng bố này vào Mỹ dễ dàng”, chánh văn phòng Nhà Trắng nói.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang