Trung Quốc phải cho nổ đập để xả lũ

Chủ Nhật, 19/07/2020 21:57

|

(CAO) Theo AP ngày 19-7 đưa tin, giới chức địa phương ở tỉnh An Huy, Trung Quốc, đã phải cho nổ một con đập trên sông nhằm giảm áp lực mưa lũ.

Động thái trên được thực hiện trong bối cảnh mực nước tại nhiều con sông của Trung Quốc, đang lên cao vượt mức cảnh báo do mưa lớn kéo dài suốt hơn một tháng qua. Đặc biệt, gây sự chú ý nhiều nhất vẫn là đập Tam Hiệp trên sông Trường Giang, khi đã tiến hành mở ba cửa xả lũ khi mực nước dâng lên quá cao.

Miền đông Trung Quốc nơi có dòng sông Hoài (sông dài thứ tư ở Trung Quốc, đổ ra sông Trường Giang) cũng đã nâng mức cảnh báo lên cấp 3 (trong thang 4 cấp và cấp 4 là mức cao nhất). Đây không phải là lần đầu tiên giới chức địa phương Trung Quốc, chọn cách phá đập nhằm giảm áp lực mưa lũ

Đoạn đập trên sông tỉnh An Huy bị phá hủy hôm 19-7 - Ảnh: News.cn

Trong trận lũ lụt lịch sử hồi năm 1998, cũng có nhiều nơi ở nước này áp dụng cách tương tự. Dù vậy, hậu quả trận lũ này cũng khiến hơn 2.000 người chết và hàng trăm người mất tích, thiệt hại về tài sàn lên tới hành chục triệu USD.

Trung Quốc hàng năm đều hứng chịu lũ lụt, đặc biệt tại khu vực miền trung và miền nam, song trận lũ năm nay gây ảnh hưởng nghiêm trọng. 27 trong 31 địa phương cấp tỉnh và gần 38 triệu người chịu ảnh hưởng. Hơn 2,2 triệu người phải sơ tán và hơn 140 người chết hoặc mất tích.

Bình luận (0)

Lên đầu trang