Ứng viên Toà án Tối cao Mỹ bị tố lạm dụng tình dục

Thứ Hai, 17/09/2018 17:17  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 17-9, BBC đưa tin một phụ nữ đã lên tiếng tố cáo từng bị lạm dụng tình dục bởi ứng viên được tổng thống Mỹ Donald Trump đề xuất cho vị trí ở Toà án tối cao nước này – ông Brett Kavanaugh.

Người tố cáo đã công bố danh tính công khai là bà Christine Blasey Ford trong bản tin trên tờ Washington Post, nói ông Kavanaugh từng ghì bà xuống giường và toan lột quần áo trên người bà khi cả 2 còn đang ở lứa tuổi thiếu niên.

Kavanaugh ngay lập tức đã bác bỏ cáo buộc này. Trong khi đó các thành viên cấp cao của Uỷ ban Tư pháp Thượng viện dự kiến sẽ có cuộc tiếp xúc với cả 2 bên để làm rõ vấn đề này.

Bà Ford hiện đang là một giáo sư tâm lý học tại Đại học Palo Alto. Trong khi đó ông Kavanaugh đang bị đảng Dân chủ phản đối mạnh mẽ cho vị trí ở Toà tối cao vì quan điểm của ông ở nhiều vấn đề như phá thai.

Theo lời tố của bà Ford, sự việc diễn ra vào năm 1982 khi bà mới 15 tuổi còn Kavanaugh 17 tuổi. Khi đó ông Kavanaugh đang là học sinh ở trường Georgetown, bang Maryland còn bà là học sinh ở trường trung học kế cận.

Ông Kavanaugh - Ảnh: AFP

Nói trên tờ Post bà tố: Vụ việc xảy ra tại một buổi tiệc tại một ngôi nhà, khi ông Kavanaugh và một người bạn đưa bà vào một phòng ngủ. Ông Kavanaugh và bạn ông đều say. "Trong khi người bạn của anh ấy theo dõi, Kavanaugh đã ghì tôi trên giường, mò mẫm tôi và cố lột đồ tôi”.

Bà còn kể khi mình cố hét lên thì bị ông lấy tay bịt miệng. “Lúc đó tôi nghĩ ông ấy có thể vô tình giết tôi” – bà Ford nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang