United Airlines phát hiện bu-lông bị lỏng khi kiểm tra máy bay Boeing 737 Max 9

Thứ Tư, 10/01/2024 05:43  | Anh Duy

|

​(CAO) Hãng hàng không United Airlines cho biết, các bu-lông bị lỏng, cần được siết chặt, đã được phát hiện trong quá trình kiểm tra những chiếc Boeing 737 Max 9.

Cuộc kiểm tra bắt đầu sau khi một phần thân máy bay rơi khỏi chiếc 737 Max 9 của hãng Alaska Airlines vào tuần trước.

United Airlines thông tin, "các vấn đề lắp đặt" liên quan đến phích cắm cửa sẽ được "khắc phục" trước khi loại máy bay này quay trở lại hoạt động.

Khoảng 171 máy bay cùng loại vẫn bị cơ quan quản lý Hoa Kỳ cấm bay.

Trong tuyên bố của mình, United cho biết: "Kể từ khi chúng tôi bắt đầu kiểm tra sơ bộ, chúng tôi đã phát hiện các trường hợp có vẻ liên quan đến vấn đề lắp đặt ở chốt cửa - ví dụ như bu-lông cần siết chặt hơn".

Chốt cửa là một phần thân máy bay có cửa sổ có thể được sử dụng làm lối thoát hiểm trong một số cấu hình nhất định.

Phần này của máy bay Alaska Airlines đã bị rơi đột ngột khi đang bay trên bầu trời bang Oregon của Hoa Kỳ, buộc chuyến bay cuối cùng hạ cánh xuống khu vườn sau nhà của một giáo viên.

Máy bay đã hạ cánh khẩn cấp và không có hành khách hay phi hành đoàn nào bị thương nặng.

Thân cửa thoát hiểm được tìm thấy trong sự cố liên quan đến dòng máy bay này - Ảnh: BBC

Phần lớn máy bay Boeing 737 Max 9 được sử dụng ở Mỹ đều do United Airlines và Alaska khai thác, trong khi hãng các hãng hàng không khác như Copa Airlines của Panama và Aeromexico cũng đã cấm các máy bay cùng mẫu để kiểm tra.

Các đặc vụ của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia đã thu hồi được chốt cửa máy bay. Hãng United cho biết, họ đã hủy 200 chuyến bay. United nói thêm: “Chúng tôi đã có thể khai thác một số chuyến bay theo kế hoạch bằng cách chuyển sang các loại máy bay khác, tránh được khoảng 30 chuyến bị hủy vào mỗi ngày”.

Trong khi đó, theo Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA), cơ quan quản lý việc đi lại bằng đường hàng không ở Mỹ, họ đã cung cấp một danh sách kiểm tra để các nhà khai thác tuân thủ trong quá trình kiểm tra.

Trong một tuyên bố, FAA cho biết, tất cả các máy bay 737 Max 9 sẽ vẫn bị đình chỉ cho đến khi các nhà khai thác "hoàn thành các cuộc kiểm tra nâng cao”.

Tuyên bố cũng thông báo: “Các nhà khai thác phải hoàn thành các yêu cầu hành động khắc phục dựa trên kết quả từ các cuộc kiểm tra trước khi đưa bất kỳ máy bay nào trở lại hoạt động”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang