Vợ cựu thủ tướng Malaysia đối mặt án phạt 200 triệu USD

Thứ Sáu, 16/11/2018 12:39

|

(CAO) Theo RT ngày 15-11 đưa tin, vợ của cựu thủ tướng Najib Razak, bà Rosmah Mansor đã bị buộc tội nhận hối lộ hơn 45 triệu USD từ một công ty đấu thầu dự án của chính phủ.

Công ty đưa hối lộ được xác định là Jepak Holdings, dự án mà công ty này bị cáo buộc đã đưa hối lộ là lắp pin mặt trời trị giá 298 triệu USD cho 369 trường học ở bang Sarawak trên đảo Borneo, Malaysia. Bà Rosmah được cho là đã nhận tiền hai lần từ giám đốc và các lãnh đạo của công ty này trong hai năm 2016 và 2017, với tổng số tiền lên tới hơn 45 triệu USD.

Bà Rosmah có thể phải đối mặt với mức án 20 năm tù giam và nộp phạt hơn 225 triệu USD nếu bị tuyên có tội. Hiện tại, vợ của cựu thủ tướng Najib Razak đã phủ nhận mọi cáo buộc về mình. Trước đó, cựu thủ tướng Najib Razak bị khoảng 38 cáo buộc về lạm dụng quyền lực, rửa tiền và tham nhũng tiền trong quỹ đầu tư 1MDB do chính ông sáng lập.

Vợ của cựu thủ tướng Najib Razak, bà Rosmah Mansor đã bị buộc tội nhận hối lộ hơn 45 triệu USD - Ảnh: SCMP

Cả gia đình cựu thủ tướng Najib Razak hiện đang bị điều tra, sau khi cảnh sát tiến hành lục soát nhiều căn nhà của ông này, thu được nhiều giấy tờ, cũng như hàng núi tài sản giá trị mà theo ông Najib là quà tặng của nhiều người dành cho ông khi còn đương chức.

Trong khi đó, các nhà điều tra Malaysia tin rằng, gia đình ông Najib đã tiến hành "rửa tiền" thông qua các bất động sản trên khắp thế giới và các vật phẩm đắt tiền như: tranh Picasso, kim cương,... Cũng như vợ mình, cựu thủ tướng Najib Razak đã phủ nhận mọi cáo buộc và cho rằng đã có người cố tình "chơi khăm" nhằm bôi nhọ danh dự của ông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang