Vỡ đập ở Myanmar: 85 ngôi làng bị nhấn chìm

Thứ Năm, 30/08/2018 11:59  | Minh Phương

|

(CAO) 85 ngôi làng bị chìm trong biển nước ở Myanmar sau khi một đập ngăn nước bị vỡ, nước xả cuồn cuộn làm tê liệt một xa lộ lớn và buộc hơn 63.000 người phải sơ tán.

Reuters hôm 30-8 đưa tin thảm họa này một lần nữa làm dấy lên những lo ngại về an toàn đối với các đập nước ở Đông Nam Á sau vụ sập một đập thủy điện ở nước Lào láng giềng hồi tháng trước, làm mất chỗ ở hàng ngàn người và khiến ít nhất 27 người thiệt mạng.

Lính cứu hỏa, binh sĩ và các quan chức đã tiến hành nỗ lực cứu hộ tuyệt vọng sau khi một đập thủy lợi tại lạch Swar ở miền trung Myanmar vỡ, gây ra dòng thác lũ chảy qua nhiều làng mạc và các thị trấn lân cận là Swar và Yedashe.

Zaw Lwin Tun, phó tổng giám đốc Cục Quản lý sử dụng nước và tưới tiêu được dẫn lời cho biết nước lũ tại khu vực đập đã rút đi phần nào. Ông cho biết: “Vụ vỡ đập là do đập xả lũ bị hư hại". 

Vụ vỡ đập gây ra dòng lũ làm ngập nhiều làng mạc  - Ảnh: Reuters

Vài ngày trước đó, nhà chức trách cho rằng đập nước có thể chứa 266.863 mét khối nước này an toàn bất chấp lo ngại của dân chúng về tình trạng tràn nước.

Giao thông giữa các thành phố lớn của Myanmar như Yangon và Mandalay và thủ đô Naypyitaw đã bị gián đoạn sau khi nước lũ cuốn trôi một cây cầu trên xa lộ kết nối các thành phố này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang