Vụ máy bay của hãng Ethiopian Airlines rơi khiến 157 người tử vong:

Nghi vấn tính an toàn của Boeing 737 MAX 8

Chủ Nhật, 10/03/2019 18:55  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 10-3, một chiếc máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines rơi chỉ sau vài phút cất cánh khiến 149 hành khách cùng 8 thànn viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Daily Mail đưa tin chiếc máy bay này đang trên đường đến thành phố Nairobi, Kenya từ thủ đô Addis Ababa của Ethiopia vào rạng sáng cùng ngày thì xảy ra sự cố. Hiện trường vụ việc nằm gần Bishoftu, Ethiopia, cách thủ đô nước này chỉ 50km về phía nam.

Dù xảy ra vào rạng sáng nhưng các nhân chứng nói với BBC rằng đội cứu hộ đến 11h sáng cùng ngày mới có mặt ở hiện trường.

Một nhân chứng tên Bekele Gutema cho biết: "Tai nạn khiến lửa bùng lên dữ dội khiến chúng tôi không thể đến gần. Mọi thứ đều bị thiêu trụi". 

Chiếc máy bay gặp nạn là Boeing 737 MAX 8 vừa được hãng hàng không này đưa vào đội bay tháng 7 năm ngoái. Đây là mẫu máy bay cùng loại với chiếc máy bay của hãng hàng không Lion Air rơi xuống biển ở Indonesia vào tháng 10 năm ngoái sau thời gian ngắn cất cánh, khiến 188 người chết.

Một chiếc Boeing 737 của hãng Ethiopian Airlines, cùng loại với chiếc vừa bị tai nạn ngày 10-3 - Ảnh: Reuters

Sau tai nạn trên, hãng hàng không Lion Air, Boeing từng đưa ra cảnh báo dòng máy bay 737 Max có thể bị lỗi cảm biến được thiết kể để đo lưu lượng không khí đi qua cánh máy bay. Thiết bị cảm biến không hoạt động có thể khiến máy bay mất lực và mất tính năng điều khiển.

Dòng máy bay MAX-8, loại vừa rơi sáng nay được đưa vào hoạt động từ năm 2016 và thường được các hãng máy bay lớn sử dụng trên toàn cầu.

Dù vẫn chưa rõ những gì xảy ra trong vụ tai nạn nhưng dòng máy bay này của Boeing đang đặt ra nghi vấn về tính an toàn và đang được giám sát ở nhiều nước. Boeing cũng cho biết “đang giám sát” diễn biến của vụ tai nạn rơi máy bay tại Ethiopia.

Xe cứu hoả của lực lượng cứu hộ đến hiện trường - Ảnh: Reuters

Hãng hàng không Ethiopian Airlines là hãng bay thuộc sở hữu nhà nước. Họ được xem là hãng hàng không lớn nhất Châu Phi.

Thông tin về hành trình của chuyến bay xấu số - Ảnh: filghtradar24
Người thân các nạn nhân sốc sau khi hay tin tai nạn ở sân bay tại thành phố Nairobi, Kenya - Ảnh: Reuters
Máy bay Boeing 737-800 MAX rơi ở Ethiopia, toàn bộ 157 người tử vong
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang