Vụ tấn công ở tòa nhà quốc hội Anh: 5 người thiệt mạng

Thứ Năm, 23/03/2017 11:11  | Anh Duy

|

(CAO) Hơn 12 tiếng sau khi xảy ra vụ tấn công kinh hoàng ở khu vực tòa nhà Quốc hội Anh ở London, đã có 5 người thiệt mạng và ít nhất 40 người bị thương sau khi một kẻ tấn công lái xe tải lao vào điện Westminster, đâm chết 1 cảnh sát trước khi bị 1 cảnh sát khác bắn chết.

BBC sáng 23-3 đưa tin nhân viên cảnh sát bị đâm chết là Keith Palmer, 48 tuổi, đã có gia đình. Thủ tướng Anh Theresa May đã lên án vụ tấn công khi nó xâm phạm đến các giá trị về tự do, dân chủ và tự do ngôn luận.

Kẻ tấn công hiện chưa được công bố danh tính. Nhiều khả năng tên này lấy cảm hứng từ tư tưởng cực đoan của chủ nghĩa khủng bố đang lan ra toàn cầu.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 21h40 tối 22-3 (giờ VN). Khi giáp mặt với kẻ tấn công, viên cảnh sát Palmer không có vũ khí liền bị tên này đâm vào người dẫn đến tử vong. Tên này sau đó bị những cảnh sát có vũ trang bắn chết.

Nhân viên cảnh sát Keith Palmer bị đâm chết 

Thủ tướng Anh - bà May nhấn mạnh: “Khủng bố đã chọn tấn công vào trái tim của thủ đô chúng ta nơi người dân thuộc nhiều quốc tịch, tôn giáo và các nền văn hóa đến cùng nhau để xiển dương những giá trị của tự do, dân chủ và quyền tự do ngôn luận. Chúng ta sẽ không bao giờ khuất phục trước khủng bố”.

Việc tấn công bằng xe (loại xe tải nhỏ) cho thấy mô thức giống vụ tấn công ở Nice (Pháp) năm ngoái khi bọn khủng bố sử dụng phương tiện công nghệ thấp nhưng đủ sức gây ra sát thương và gieo rắc kinh hoàng.

Nghi phạm vụ tấn công được chữa trị. Hai con dao (khoanh đỏ) nằm trên mặt đường - Ảnh: PA

Bình luận (0)

Lên đầu trang