Triều Tiên xác nhận ông Kim đã lên đường đến Hà Nội

Chủ Nhật, 24/02/2019 09:10  | A. Quân

|

(CAO) Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên đưa tin Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã khởi hành tới Hà Nội, để tham gia cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump và thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.

Theo Yonhap, ngày 24/2, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã khởi hành tới Hà Nội, để gặp thượng đỉnh lần thứ 2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump, dự kiến diễn ra vào ngày 27 và 28-2.

Theo đó, chuyến tàu bọc thép màu xanh đặc trưng thường chở ông Kim Jong-un đã rời nhà ga Bình Nhưỡng vào chiều 23/2. Tháp tùng ông Kim Jong-un trong chuyến đi này có nhiều quan chức cấp cao, trong đó có em gái của ông bà Kim Yo-jong và cố vấn hàng đầu của ông, ông Kim Yong-chol.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un rời nhà ga Bình Nhưỡng (Triều Tiên) ngày 23/2/2019. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)

Tuy nhiên, KCNA không nhắc đến phu nhân của ông Kim Jong-un, bà Ri Sol-ju có nằm trong danh sách đoàn tháp tùng hay không.

Cũng theo KCNA, ông Kim Jong-un sẽ có chuyến thăm hữu nghị chính thức tới Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Đây là lần đầu tiên truyền thông Triều Tiên đưa tin về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2.

Reuters: Đoàn tàu chở ông Kim đã tới Trung Quốc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang