Reuters: Đoàn tàu chở ông Kim đã tới Trung Quốc

Thứ Bảy, 23/02/2019 22:57  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 23-2, Reuters đưa tin nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un đã cùng phái đoàn đang trên đường đến Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều trên đoàn tàu hoả sơn xanh đặc biệt của ông.

Hai nhân chứng nói với Reuters đã thấy một đoàn tàu đến Trung Quốc từ Triều Tiên. Các động thái trên diễn ra sau khi Việt Nam thông báo ông Kim sẽ có chuyến thăm cấp quốc gia chính thức đến Hà Nội và sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại đây.

Theo hãng tin TASS của Nga dẫn lời một nguồn tin ngoại giao từ Triều Tiên cho biết ông Kim rời Bình Nhưỡng trên một đoàn tàu bọc thép vào lúc 15 giờ ngày 23-2 (giờ VN).

Truyền thông Triều Tiên đã xác nhận thông tin ông Kim rời Bình Nhưỡng nhưng không nói rõ sẽ đến Việt Nam bằng phương tiện nào.

Hai nhân chứng của Reuters cho biết đoàn tàu đã băng qua sông Áp Lục tiến vào lãnh thổ Trung Quốc qua ngã thành phố Đan Đông (tỉnh Liêu Ninh) vào 20h30 (giờ VN).

Ông Kim vẫy tay chào từ bên trong đoàn tàu chở ông đến thăm Trung Quốc năm 2018 - Ảnh: KCNA

Trong khi đó hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho biết đoàn tàu chở ông Kim đã đến thành phố Đan Đông.

Phía Trung Quốc chưa xác nhận thông tin đoàn tàu của ông Kim đi qua lãnh thổ nước họ.

Reuters đưa tin đoàn tàu chở ông Kim được dự báo sẽ dừng ở ga biên giới Việt Nam sau đó ông và phái đoàn sẽ di chuyển đến Hà Nội bằng ô tô.

Công du nước ngoài bằng tàu hoả là cách di chuyển yêu thích của ông Kim Jong Un cũng như cha và ông nội của ông.

Năm 1958, ông Kim Nhật Thành đã di chuyển từ Bình Nhưỡng đến Bắc Kinh (Trung Quốc) bằng tàu hoả sau đó từ đây bay đến Hà Nội bằng một máy bay do Trung Quốc cung cấp để thăm chính thức Việt Nam.

Khách sạn gần biên giới Trung – Triều “cháy phòng” nghi đón đoàn tàu ông Kim
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang