Maritime Bank có tân tổng giám đốc

Thứ Năm, 08/10/2015 15:43  | Công Bá

|

(CAO) Được sự chấp thuận của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, từ hôm nay (8-10), Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) chính thức bổ nhiệm ông Huỳnh Bửu Quang giữ chức vụ Tổng Giám đốc của Ngân hàng.

Ông Huỳnh Bửu Quang sẽ là người kế nhiệm ông Atul Malik, vì lý do gia đình đã xin từ nhiệm từ tháng 4-2015 và đã tiếp tục hỗ trợ Maritime Bank trên cương vị mới là Cố vấn cao cấp cho Hội đồng Quản trị và Hội đồng Điều hành.

Trước khi về với Maritime Bank, ông Huỳnh Bửu Quang đã có gần 20 năm công tác, nắm giữ những vị trí cao trong ban điều hành của tập đoàn HSBC tại Việt Nam và khu vực châu Á Thái Bình Dương. Ông đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng nên một đội ngũ nhân sự mạnh, chất lượng cao ở nhiều bộ phận chuyên môn và đạt được kết quả kinh doanh xuất sắc qua từng năm tại Tập Đoàn này.

Ông Huỳnh Bửu Quang

Năm 2012, ông Huỳnh Bửu Quang đã đảm nhiệm vị trí Giám đốc khối Dịch Vụ Thanh Toán Quốc Tế và Tài Trợ Chuỗi Cung Ứng của tập đoàn HSBC, phụ trách 9 nước ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Philippines, Brunei, Sri Lanka, Mauritius và New Zealand. Từ cuối năm 2013 cho đến trước khi gia nhập Maritime Bank, ông đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Điều hành Ngân hàng Thương Mại của Tập đoàn HSBC tại Indonesia, một trong 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Với bề dày kinh nghiệm cũng như hiểu biết sâu sắc về văn hóa và thị trường tài chính ngân hàng trong nước và nước ngoài, ông Huỳnh Bửu Quang được kỳ vọng sẽ cùng Maritime Bank tiếp tục củng cố và kiện toàn hệ thống theo các tiêu chuẩn, tập quán kinh doanh quốc tế hiện đại kết hợp với những truyền thống văn hóa tốt đẹp của Việt Nam nhằm mang đến những hiệu quả cao nhất cho hoạt động ngân hàng.

Phát biểu về sự kiện này, ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Maritime Bank cho biết: “Trong thời điểm Maritime Bank đang chuyển mình mạnh mẽ sau khi nhận sáp nhập Ngân hàng TMCP Phát triển Mê Kông, cùng với nền tảng vững chắc sẵn có về tài chính, nhân sự, mạng lưới …, sự điều hành, dẫn dắt của tân Tổng giám đốc Huỳnh Bửu Quang sẽ góp phần quan trọng trong việc hiện thực hóa chiến lược đã đề ra một cách tối ưu nhất, đưa Maritime Bank bứt phá và phát triển mạnh mẽ hơn nữa".

“Tôi rất vui khi gia nhập vào Maritime Bank, một trong những ngân hàng TMCP lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Với chiến lược phát triển rõ ràng, nhất quán, thế mạnh tài chính, đội ngũ nhân sự trong và ngoài nước đầy nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ hiệu quả từ Hội đồng Quản trị, tôi tin vào tiềm năng phát triển của Maritime bank. Tôi cũng rất tự tin khi được hợp tác cùng đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm và đội ngũ nhân sự trẻ, năng động của ngân hàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện các mặt hoạt động của ngân hàng nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và đối tác Maritime Bank trong thời gian tới đây”, ông Huỳnh Bửu Quang chia sẻ.

Sau khi chính thức sáp nhập Ngân hàng TMCP Phát triển Mê Kông (“MDB”) vào hệ thống ngày 12-8-2015, Maritime Bank là ngân hàng có vốn điều lệ và mạng lưới giao dịch thuộc top 5 trong khối ngân hàng thương mại cổ phần.

Để chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới, Maritime Bank đã và đang nâng cao năng lực tài chính, quản trị rủi ro, đầu tư vào hệ thống công nghệ thông tin, cải thiện chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của các phân khúc khách hàng. Việc bổ nhiệm tân Tổng giám đốc Huỳnh Bửu Quang là một sự kiện lớn tiếp theo của ngân hàng trong năm 2015.

Bình luận (0)

Lên đầu trang