Thầy cô băng rừng đưa học trò vào năm học mới

Thứ Ba, 04/09/2018 15:23

|

(CAO) Đã cận kề ngày khai giảng năm học mới 2018 - 2019, tuy còn nhiều khó khăn nhưng ngành GD&ĐT khu vực Bắc Tây Nguyên đã sẵn sàng cho năm học mới với tâm thế tốt nhất.

Gần 400.000 học sinh trên toàn tỉnh Gia Lai đã chuẩn bị chu đáo cho ngày hội khai trường diễn ra vào sáng 5-9.

Tại xã Đắk Rong (một trong những xã vùng sâu, vùng xa nhất của tỉnh Gia Lai), cả tháng nay các thầy cô tất bật chuẩn bị cho năm học mới. Sau những ngày nghỉ hè ít ỏi, các giáo viên Trường phổ thông dân tộc bán trú Đắk Rong lại vượt suối, băng rừng đến với những học sinh thân yêu để giúp các em đeo đuổi việc học, mong cái chữ sau này sẽ giúp nơi đây thoát đói nghèo.

Học sinh vùng sâu Gia Lai chuẩn bị sách vở cho năm học mới

Thầy Phạm Quốc Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, cả tháng nay, vào các chiều chủ nhật hàng tuần, toàn trường lại lên từng thôn, làng, đi từng nhà vận động các em về học.

Học sinh lớp 1 của trường phần lớn không biết tiếng Việt, không giấy khai sinh, không hộ khẩu. Để giúp các em tự tin bước vào lớp 1, nhiệm vụ của các giáo viên là phải xóa “3 không” trước ngày khai giảng.

Trước lễ khai giảng ít ngày, các thầy cô phải dậy từ 3 giờ sáng băng rừng để đến đón các em đến trường. Hiện toàn bộ học sinh cũng đã ổn định, háo hức chờ đợi lễ khai giảng.

Thầy cô các trường khu vực Bắc Tây Nguyên vượt rừng để đưa các học sinh về trường, chuẩn bị cho lễ khai giảng

Còn tại huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) nơi vừa chịu thiệt hại nặng nề của trận lũ lịch sử, thầy và trò nơi đây đang hối hả chuẩn bị cho ngày khai giảng.

Thầy A Vôn, Hiệu trưởng Trường PTDTBTTH Tê Xăng (xã Tê Xăng) cho biết, trước đó nhà trường đã chuẩn bị cho năm học mới nhưng trận lũ vừa qua đã phá đi tất cả công sức của thầy và trò. Tuy nhiên để hòa chung niềm vui ngày khai giảng của cả nước, thầy trò đã nỗ lực hết sức dọn dẹp trường lớp, chuẩn bị chu đáo cho ngày hội khai trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang