Siết chặt quy định hoạt động vận tải bằng ô tô

Thứ Ba, 04/09/2018 11:12

|

(CAO) Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị số 24/CT-TTg chỉ đạo việc tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách bảo đảm trật tự, an toàn trong hoạt động vận tải đường bộ, nhằm hạn chế các vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến vận tải hành khách bằng ô tô.

Theo đó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) khẩn trương rà soát, bổ sung các quy định để đảm bảo an toàn giao thông đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, siết chặt các điều kiện về an toàn giao thông đối với đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và vận chuyển hàng hoá.

Thủ tướng yêu cầu siết chặt các điều kiện về an toàn giao thông đối với đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô

Đồng thời, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương nghiên cứu sửa đổi, bổ sung các Thông tư quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ cho phù hợp với tình hình mới; bảo đảm chặt chẽ, không tạo kẽ hở cho các phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải trái phép, gây mất trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là đối với phương tiện vận tải nội bộ.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng cần khẩn trương nghiên cứu, bổ sung quy định tem kiểm định có màu sắc, hình dạng riêng đối với xe ô tô kinh doanh vận tải. Thủ tướng giao cơ quan chuyên môn và Sở Giao thông Vận tải tăng cường công tác hậu kiểm đối với đơn vị kinh doanh vận tải, tổ chức các đợt cao điểm kiểm tra việc thực hiện quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đối với các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô theo hợp đồng, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Chỉ thị cũng nêu rõ: “Các cơ quan chuyên môn liên quan vận động người dân kiên quyết từ chối sử dụng dịch vụ vận tải của các đơn vị kinh doanh vận tải không tuân thủ các quy định về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (không có phù hiệu, biển hiệu xe, không có thiết bị giám sát hành trình; không có vé xe, hợp đồng vận tải; hoặc trên vé xe, hợp đồng vận tải không có nội dung thể hiện quyền lợi về bảo hiểm đối với hành khách...”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang