Chủ tịch nước trao quyết định thăng cấp bậc hàm Thượng tướng cho lãnh đạo Bộ công an

Thứ Ba, 22/03/2016 20:59  | Quốc Huy

|

(CAO) Chiều 22-3, tại Hà Nội, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức Lễ Công bố và trao Quyết định thăng cấp bậc hàm Thượng tướng cho đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và đồng chí Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Tới dự buổi lễ có Đại tướng Trần Đại Quang, UVBCT, Bộ trưởng Bộ Công an; Đại tướng Ngô Xuân Lịch, UVBCT, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; Thượng tướng Tô Lâm, UVBCT, Thứ trưởng Bộ Công an cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và đại diện các Bộ, Ban ngành Trung ương.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến dự buổi lễ và trao Quyết định thăng cấp bậc hàm Thượng tướng, tặng hoa chúc mừng Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng Thứ trưởng Phạm Dũng và khẳng định đây là niềm vinh dự, tự hào lớn của hai đồng chí và cũng là niềm vui chung của lực lượng CAND...

Đồng thời, cũng là sự ghi nhận, đánh giá cao của Đảng, Nhà nước đối với công lao đóng góp, sự tiến bộ, trưởng thành của hai đồng chí và của lực lượng CAND.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao Quyết định thăng cấp bậc hàm Thượng tướng và tặng hoa chúc mừng Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và Thứ trưởng Phạm Dũng

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng nêu rõ: "Đồng chí Nguyễn Văn Thành, đồng chí Phạm Dũng là cán bộ lãnh đạo, sĩ quan ưu tú, trưởng thành từ lực lượng CAND và đã qua nhiều vị trí công tác khác nhau, trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào các đồng chí cũng luôn thể hiện là những cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc chức trách nhiệm vụ được giao; góp phần tích cực cùng lực lượng CAND thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm ANQG, giữ gìn TTATXH". 

Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an chúc mừng Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và Thứ trưởng Phạm Dũng

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: "Được phong và thăng quân hàm cấp Thượng tướng là niềm tự hào, là vinh dự lớn nhưng trách nhiệm càng cao. Chính vì vậy, với vai trò là cán bộ lãnh đạo, chỉ huy cấp cao của lực lượng CAND, trong thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và Thứ trưởng Phạm Dũng cần phát huy hơn nữa năng lực, trí tuệ của mình.

Cùng với tập thể Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND anh hùng; giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân nhân.

Thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: Người làm Tướng phải "Trí - Dũng - Nhân - Tín - Liêm - Trung" để luôn xứng đáng là người chỉ huy tài năng, mẫu mực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin tưởng giao phó.

Cùng với tập thể lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng Thứ trưởng Phạm Dũng cần chủ động nắm tình hình, làm tốt công tác dự báo, tham mưu chiến lược, kịp thời đề ra những phương án giải quyết các tình huống hệ trọng về ANQG, không để bị động, bất ngờ. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng QĐND, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc gắn với xây dựng nền quốc phòng toàn dân, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo đảm ANQG, giữ gìn TTATXH trong tình hình mới, tạo dựng môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng, phát triển đất nước; bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa".

Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam Ngô Xuân Lịch cùng Bộ trưởng Trần Đại Quang chúc mừng Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và Thứ trưởng Phạm Dũng

"Trong thời gian trước mắt, lực lượng CAND cần nỗ lực hết sức để bảo vệ thành công cuộc bầu cử Quốc hội khoá XIV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn tin tưởng, đánh giá cao và tự hào về lực lượng CAND anh hùng, trong đó có sự đóng góp của Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và Thứ trưởng Phạm Dũng; đồng thời, sẽ tiếp tục theo dõi và luôn đòi hỏi có nhiều tiến bộ, trưởng thành, nhiều chiến công mới của lực lượng CAND nói chung và của cá nhân hai đồng chí nói riêng”, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh.

Quang cảnh buổi lễ

Thay mặt các đồng chí được trao Quyết định thăng cấp bậc hàm Thượng tướng lần này, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu bày tỏ xúc động được lãnh đạo Đảng, Nhà nước tin tưởng giao trọng trách và chân thành cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành cũng khẳng định sẽ hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, trung thành với Đảng; thường xuyên tu dưỡng phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Vì An ninh Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân; bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, phục vụ thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; sự nghiệp đảm bảo quốc phòng - an ninh".

Bình luận (0)

Lên đầu trang