Trại tạm giam Chí Hòa:

Công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 21 phạm nhân

Thứ Năm, 01/12/2016 11:15  | Mai Loan

|

(CAO) Sáng nay (1-12-2016), Trại tạm giam Chí Hòa (Công an TP.HCM) tổ chức Lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 21 phạm nhân có thành tích cải tạo tốt trong thời gian thi hành án. Đồng chí Đại tá Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc CATP đến dự và phát biểu.

Đại tá Đinh Thanh Nhàn phát biểu

Trong số 21 phạm nhân được đặc xá lần này có 5 phạm nhân nữ và 17 nam, đa số ở tuổi đời còn rất trẻ. Hầu hết các phạm nhân đều phạm tội cố ý gây thương tích, cướp giật, lừa đảo, gây tai nạn giao thông... Trong thời gian công tác cải tạo tại trại tạm giam, các phạm nhân đều ăn năn hối cải, lao động tốt, thực hiện nghiêm túc các quy định của trại đề ra…

Phát biểu tại lễ công bố đặc xá, Đại tá Đinh Thanh Nhàn chúc mừng 21 anh, chị em phạm nhân được Chủ tịch nước ký Quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn.

Đồng chí Phó Giám đốc CATP nhắn nhủ các anh, chị khi trở về với gia đình, xã hội phải sớm trình báo với chính quyền địa phương nơi cư trú và chấp hành nghiêm pháp luật, sớm hòa nhập cộng đồng, thực hiện tốt lối sống văn hóa ở khu dân cư, chủ động, tích cực tham gia các hoạt động chung của cộng đồng, tôn trọng và cư xử đúng mực với những người xung quanh; biết kiềm chế, lắng nghe, cố gắng tránh những mâu thuẫn bất hòa với mọi người, không sử dụng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn, bất đồng.

Các đại biểu tại lễ công bố quyết định đặc xá
Đại tá Đinh Thanh Nhàn trao quyết định đặc xá cho các anh, chị phạm nhân

Đại tá Đinh Thanh Nhàn mong muốn các anh, chị sẽ vượt qua, xóa bỏ mặc cảm, tự tin, kiên trì tìm kiếm việc làm để ổn định cuộc sống, tránh tái phạm, tìm đến sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và những người tin cậy khi gặp khó khăn. Không sử dụng ma túy, phòng tránh các bệnh lây nhiễm, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở khu dân cư. Đại tá Đinh Thanh Nhàn cũng gửi lời chúc tốt đẹp đến gia đình anh, chị phạm nhân.

Đối với các phạm nhân còn đang chấp hành án phạt tù, Đại tá Đinh Thanh Nhàn đề nghị phải ra sức học tập, lao động, chấp hành tốt pháp luật, nội quy – quy chế trại tạm giam, thường xuyên thuyết phục thân nhân tích cực thực hiện khắc phục hậu quả do hành vi phạm tội của mình gây ra để đưa vào đánh giá xếp loại cải tạo, sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Nhà nước…

Các anh, chị phạm nhân được người nhà đến đón

Trước lễ công bố quyết định, tại cổng trại tạm giam Chí Hòa, người nhà của các phạm nhân đến từ rất sớm, trên khuôn mặt ai cũng hồi hộp chờ đợi những người thân của mình. Chị Phương (ở quận Bình Tân) giọng nói xúc động cho biết, chồng chị là anh Trần Quốc Vinh bị kết án 3 năm tù về tội buôn lậu băng đĩa. Từ ngày anh Vinh đi tù, một mình chị phải gắng gượng đi làm kiếm tiền nuôi con nhỏ. Tuy cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn, nhưng tháng nào chị cũng đến thăm chồng 2, 3 lần. Khi nhận được tin chồng được đặc xá, mấy đêm liền mừng quá không ngủ được, sáng nay chị đến rất sớm để đón chồng.

Còn ông Văn Công Hải (ở Bình Chánh) cùng với đứa cháu nội nhỏ xíu đến đón con trai là Văn Công Quang (SN 1990), bị kết án 3 năm về tội gây TNGT, anh Quang thụ án được 18 tháng. Trong niềm vui sướng, ông Hải cảm ơn sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước, pháp luật đã tạo điều kiện để người phạm tội sớm trở về với gia đình và xã hội. Cảm ơn Ban giám thị trại giam tạo điều kiện giúp con trai ông trong thời gian ở trong trại được học tập về kỹ năng sống, làm việc, hòa nhập cộng đồng; tác hại của ma túy, nghiện ma túy, một số nội dung cơ bản của luật giao thông và luật cư trú…

Bình luận (0)

Lên đầu trang