Linh cữu hai phi công hy sinh về tới Hà Nội trong niềm tiếc thương

Thứ Bảy, 28/07/2018 15:26

|

(CAO) Sau lễ truy điệu tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 4 (TP.Vinh, Nghệ An), linh cữu hai phi công hy sinh tại Nghệ An đã được đưa về Hà Nội trong sự tiếc thương của người thân và đồng đội.

Chiều 28-7, linh cữu hai phi công Su-22 đã về tới nghĩa trang Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội trong sự tiếc thương của người thân, đồng đội và rất đông người dân Thủ đô. Đúng 14 giờ, xe chở linh cữu hai  phi công Su-22 đã về tới nghĩa trang Văn Điển  sau chặng đường dài từ Nghệ An ra.

Khi xe chở linh cữu vừa dừng bánh, rất đông người thân cùng hàng trăm đồng đội của hai phi công đã không kìm lòng được, bật khóc.
Người thân, đồng đội trong thời khắc tiễn biệt hai phi công.
Giờ phút trang nghiêm đón linh cữu hai phi công về tại nghĩa trang Văn Điển.
Mẹ, vợ, các con cùng người thân nghẹn ngào trong thời khắc vĩnh biệt người con, chồng, cha đã hy sinh
Thời khắc hai phi công được đưa về nghĩa trang Văn Điển.

Ông Mỹ, cha đẻ phi công Phạm Giang Nam không cầm được nước mắt khi thi hài con về tới Hà Nội. Trong chiều nay sẽ hỏa táng cho hai phi công. Gia đình mong muốn đưa tro cốt về quê nhà an táng.

Rất đông người thân, đồng đội đã đến tiễn biệt hai phi công hy sinh khi làm nhiệm vụ huấn luyện bay tại Nghệ An. Trước đó, ngày 27-7, Bộ trưởng Quốc phòng đã ký Quyết định truy thăng quân hàm sĩ quan đối với hai phi công của Trung đoàn 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bay huấn luyện. Đồng chí Phạm Giang Nam được truy thăng quân hàm sĩ quan từ Thượng tá lên Đại tá. Đồng chí Khuất Mạnh Trí được truy thăng quân hàm sĩ quan từ Trung tá lên Thượng tá. Cùng ngày, Thủ tướng ký Quyết định cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” cho hai phi công Phạm Giang Nam và Khuất Mạnh Trí.

Bình luận (0)

Lên đầu trang