TP.HCM kết nối tổng đài khẩn cấp 113 - 114 - 115

Thứ Năm, 21/05/2015 03:23  | Anh Duy

|

(CAO) Từ ba đầu số quen thuộc với người dân là 113 ( cảnh sát phản ứng nhanh), 114 (cảnh sát phòng cháy chữa cháy) và 115 ( trung tâm cấp cứu) cùng số điện thoại Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, hôm nay (21-5), TP.HCM đã kết nối các đầu số trên thành một hệ thống tổng đài thông suốt để người dân tiện liên lạc khi gặp sự cố.

Khi người dân gọi vào một trong số ba tổng đài trên cùng đầu số điện thoại của Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai sẽ được chuyển tiếp thông tin đến chính xác đơn vị phụ trách mà không cần quay số lại.

Khi gọi đến báo cháy ở 113, thông tin người dân sẽ được đơn vị này chuyển đến 114 (phòng cháy chữa cháy) hoặc ngược lại.

Việc kết nối liên thông tổng đài sử dụng đường truyền và hạ tầng viễn thông của Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) .

Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM phát biểu về ý nghĩa của việc khai trương hệ thống kết nối liên thông tổng đài khẩn cấp - Ảnh: Anh Duy

Với việc khai trương hệ thống tổng đài khẩn cấp đảm bảo kết nối liên thông với các tổng đài chính cũng như các tổng đài khu vực quận, huyện, phù hợp với chức năng tiếp nhận và chuyển tiếp nhanh nhất các thông tin cứu hộ, cứu nạn.

Hệ thống tổng đài khẩn cấp tích hợp đầy đủ các chức năng tiếp nhận, chuyển cuộc gọi, ghi âm, lưu trữ, truy xuất... hoạt động thông suốt 24/7.

Phát biểu tại buổi khai trương hệ thống tổng đài khẩn cấp, đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM cho biết việc kết nối liên thông các đầu số khẩn cấp là nỗ lực và quyết tâm chung của các cấp lãnh đạo, ban ngành trong việc giải quyết các vấn đề khẩn cấp phát sinh của người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang