Sau 3 ngày làm việc, vẫn chưa làm rõ nghi vấn điểm cao bất thường ở Sơn La

Thứ Bảy, 21/07/2018 11:48  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sau 3 ngày họp kín với việc kiểm soát khắt khe các thông tin cung cấp cho báo chí, sáng 21-7, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục - Bộ GD&ĐT lên tiếng về nghi vấn điểm cao bất thường tại Sơn La.

Sau nhiều lần từ chối cung cấp thông tin, đến trưa ngày 21-7, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục - Bộ GD&ĐTđã lên tiếng về nghi vấn điểm thi tại Sơn La.

Ông Mai Văn Trinh cho biết, với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao trước xã hội và thí sinh cả nước, Bộ GD&ĐT đã cử đoàn công tác đến Sơn la với nhiệm vụ ra soát, kiểm tra những bất thường điểm thi tại tỉnh Sơn La.

Theo ông Trinh, sau một thời gian ra soát các cơ quan chức năng của Bộ Công An, Công an tỉnh Sơn La và tổ công tác đã làm việc tích cực với tinh thần trách nhiệm cao vẫn đang xác minh làm rõ các thông tin liên quan đến vấn đề này. "Khi nào có kết quả chính thức chúng tôi sẽ thông tin đến cơ quan truyền thông" - ông Trinh thông tin.

Sơn La vẫn đang tích cực xác minh thông tin điểm của thí sinh.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền thông tin về một số thí sinh thi THPT quốc gia năm 2018 có điểm cao bất thường. Ngay khi nhận được thông tin, Bộ GD&ĐT đã cử Đoàn công tác phối hợp với các ban ngành tỉnh cũng như Bộ công an trực tiếp lên Sơn La họp bàn, rà soát, xác minh thông tin vụ việc.

Trước đó, tại tỉnh Hà Giang, các ngành chức năng đã xác định được có 114 thí sinh với hơn 300 bài thi được nâng điểm. 

Cùng diễn biến, Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng với Vũ Trọng Lương - người được xác định đã trực tiếp nâng điểm hơn 300 bài thi của 114 thí sinh tại cụm thi THPT quốc gia tại Hà Giang.

Cùng ngày, Công an cũng tiến hành khám xét nhà riêng của ông Lương để điều tra, làm rõ thông tin tiêu cực liên quan đến điểm thi THPT tại tỉnh này. Cùng thời điểm này, tiếp tục dấy lên nghi vấn điểm cao bất thường tại một số tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Lạng Sơn, Bạc Liêu, Hậu Giang.

Trước đó, tại Hà Giang, Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Vũ Trọng Lương - người trực tiếp nâng điểm cho 114 thí sinh.

Tiếp đó, qua rà soát, điều tra, Hội đồng thi Sở GD&ĐH Hà Giang đã xác định người đã đưa chìa khóa cho ông Vũ Trọng Lương dẫn tới ông này nâng điểm cho nhiều thí sinh tại tỉnh này ông ông Nguyễn Thanh Hoài, Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý Chất lượng, Sở GD&ĐT - Phó trưởng Ban chấm thi, Trưởng Ban Thư ký Hội đồng thi.

Trong diễn biến liên quan, tại Lạng Sơn, Đoàn công tác liên ngành vẫn đang tích cực rà soát, kiểm tra, xác minh thông tin nhiều thí sinh có điểm cao bất thường.

TS Sái Công Hồng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng - Bộ GD-ĐT cho rằng cần phải có thời gian để tập chung rà soát lại một số vấn đề, trong đó sẽ rà soát môn Ngữ Văn.

Ông Hồng cho biết : “Để cho kết luận được chính xác, có cơ sở kết luận thì tôi sẽ đề nghị chấm thẩm định một số bài thi tự luận môn Ngữ Văn. Chúng tôi sẽ triển khai trong thời gian tới”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang