TP.HCM: Gần 10 tỷ đồng để cải tạo môi trường nước

Thứ Ba, 14/06/2016 05:35

|

(CAO) UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất thực hiện cải thiện môi trường nước lưu vực kênh Tàu Hũ - Bến Nghé – Đôi - Tẻ giai đoạn 3 với tổng mức đầu tư dự kiến 9.782 tỷ đồng.

TP.HCM đảm bảo cấp nước an toàn trong mọi trường hợp

Theo UBND TP, phạm vi của dự án này bao gồm: xây dựng các hệ thống thoát nước và xử lý nước thải cho khu vực Nam Sài Gòn (Q.7 và huyện Nhà Bè) và khu vực các phường 1, 2, 3, 4, 5, 6 ,7 (Q.8); cải tạo kênh Đôi - Tẻ, bắt đầu từ ngã ba với sông Cần Giuộc đến cửa Tân Thuận ra sông Sài Gòn.

Xây dựng cầu và các tuyến đường dọc theo kênh Đôi - Tẻ, bao gồm cải tạo, mở rộng các tuyến đường Trần Xuân Soạn, Tôn Thất Thuyết, Lưu Hữu Phước, Hoài Thương, Nguyễn Duy và đường ven kênh song song với đường Phạm Thế Hiển; cải tạo và xây mới 8 cây cầu dọc kênh và bắc qua kênh Đôi - Tẻ.

Mục tiêu dự án nhằm tiếp tục hoàn thiện hệ thống thoát nước mưa nhằm chống ngập úng và giải quyết vấn đề vệ sinh môi trường cho các khu vực trũng của TP và vùng lân cận thuộc lưu vực kênh Tàu Hũ - Bến Nghé - Đôi - Tẻ theo đúng quy hoạch tổng thể thoát nước của TP.HCM đã được Chính phủ phê duyệt.

Kênh Tàu Hũ - Bến Nghé nhìn từ trên cao

Hoàn thiện, kết nối đồng bộ hệ thống thoát nước, xử lý nước thải đã được xây dựng trong giai đoạn 1 và đang được xây dựng trong giai đoạn 2 nhằm phát huy một cách có hiệu quả nhất nguồn vốn đầu tư trong việc giải quyết tình trạng ngập úng và cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường của lưu vực này.

Ngoài ra, dự án cũng nhằm góp phần tạo cảnh quan đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng trong khu vực dự án; cải thiện và nâng cao đời sống của dân cư trong khu vực, góp phần phát triển kinh tế xã hội một cách bền vững.

Dự án cải thiện môi trường nước TP.HCM, lưu vực Tàu Hũ - Bến Nghé – Đôi - Tẻ được thực hiện với mục tiêu cải tạo thoát nước đô thị và xử lý nước thải nhằm phục vụ khu vực trung tâm TP với diện tích là 3.060 ha.

Giai đoạn 1 của dự án phục vụ cho 910 ha được thực hiện từ tháng 6-2012 và đã hoàn thành vào năm 2013. Phần còn lại với diện tích là 2.150ha được thực hiện bởi giai đoạn 2 của dự án đang được triển khai thi công từ năm 2015 và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2021.

TPHCM sẽ di dời gần 6000 hộ dân ven Kênh Đôi – Kênh Tẻ

Bình luận (0)

Lên đầu trang