Công an huyện Bình Chánh gửi thư ngỏ lưu ý người dân dịp Tết

Thứ Bảy, 28/01/2017 08:44

|

(CAO) Trong dịp Tết Nguyên đán 2017, công an huyện Bình Chánh đã ra thư ngỏ gửi các cơ quan, trường học, người dân về việc giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. 

Nội dung thư ngỏ:

Trong năm 2016, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Bình Chánh tiếp tục được giữ vững, ổn định, phạm pháp hình sự ghi nhận xảy ra 266 vụ, đã khám phá 194 vụ. Dự báo tình hình tới còn diễn biến phức tạp, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán. Các loại hình như trộm cướp, cướp giật, lừa đảo có khả năng xảy ra cao. Nhằm góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, công an huyện Bình Chánh đề nghị thủ trưởng các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, toàn thể người dân đặc biệt lưu ý:

Đối với các loại tài sản tiền, vàng có giá trị lớn nên gửi ở các ngân hàng để đảm bảo, riêng đối với các tài sản có giá trị khác nên bỏ vào tủ, khóa lại bằng những loại khóa an toàn, vắng nhà phải có người trông coi. Khi phát hiện đối tượng khả nghi kịp thời thông báo cho chủ nhà, để biết ngăn chặn tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Để phòng trộm đột nhập, trộm nóng xe gắn máy, lừa đảo qua bán hàng khuyến mãi, rút thăm trúng thưởng, đổi hàng cũ lấy hàng mới, giả danh cơ quan bảo vệ pháp luật để chiếm đoạt tài sản… tuyệt đối không chuyển tiền vào tài khoản theo đề nghị của những người lạ.

Không mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, không tham gia đánh bạc.

Tắt các thiết bị như bóng đèn, bàn ủi khi không sử dụng. Nơi thắp hương, thờ cúng phải tránh xa vật liệu dễ cháy. Không tàng trữ mua bán các loại pháo hoa trong dịp Tết.

Không uống rượu, bia khi điều khiển các phương tiện giao thông

Bình luận (0)

Lên đầu trang