Ấm áp tình đồng hương huyện Đức Hòa

Chủ Nhật, 14/01/2018 12:38

|

(CAO) Sáng 14-1-2018, Ban liên lạc đồng hương huyện Đức Hòa cùng UBND huyện Đức Hòa (Long An) tổ chức chương trình họp mặt đồng hương tại Trường Đại học Mở TP.HCM.

Đến dự chương trình có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo UBND huyện Đức Hòa, Ban liên lạc đồng hương huyện và hàng ngàn người con của vùng đất Đức Hòa đang sinh sống, làm ăn trên mọi miền của Tổ quốc.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng hoa tri ân các tổ chức đóng góp kinh phí xây dựng nhiều công  trình thiết thực cho huyện Đức Hòa

Đây là buổi họp mặt nhằm tri ân những cá nhân, tổ chức có nhiều đóng góp tiêu biểu, tích cực, hướng về quê hương, cội nguồn để giúp đỡ những đồng bào đang gặp khó khăn, thiếu thốn. Theo đó, đại diện cá nhân (hoặc tổ chức) sẽ luân phiên trở thành đơn vị đăng cai tổ chức buổi họp mặt định kỳ hằng năm để chương trình thêm phần ý nghĩa.

Năm 2017 này, ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đăng cai tổ chức buổi họp mặt, thu hút rất nhiều cá nhân tiêu biểu, thành đạt đến tham dự và chung tay giúp đỡ bà con nghèo tại địa phương có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Tại đây, Ban liên lạc đồng hương huyện công bố ông Phạm Xuân Thao, Phó trưởng Công an quận 4 (TP.HCM) sẽ nhận cờ luân lưu, trở thành người đăng cai tổ chức họp hội đồng hương năm 2018.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng hoa cám ơn các cá nhân giúp đỡ đồng hương

Tại buổi họp mặt, ông Dương Công Khanh, Trưởng ban liên lạc đồng hương huyện Đức Hòa công bố những đóng góp thiết thực của các cá nhân, tổ chức hướng đến người dân trên địa bàn huyện.

Trong đó, nhiều nguồn tài trợ đã góp phần xây dựng cuộc sống cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, không có phương tiện sinh kế, trở nên tốt đẹp hơn.

Cụ thể là chương trình hỗ trợ bò giống cho các hộ nghèo phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Chương trình xây cầu, làm đường nông thôn giúp người dân tham gia giao thông thuận tiện hơn. Ngoài ra, các chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo hiếu học đã giúp các em có thể tiếp tục đến trường, chinh phục ước mơ.

Ông Dương Công Khanh, Trưởng ban liên lạc đồng hương huyện Đức Hòa công bố nhiều chương trình ý nghĩa

Nhằm chung tay xây dựng chương trình ý nghĩa, thiết thức hơn, Báo CATP vận động tài trợ 5 con bò giống (trị giá 75 triệu đồng), thông qua Ban liên lạc để trao đến tận tay những hoàn cảnh đang thực sự cần giúp đỡ trong năm 2018.

Ngoài ra, nhiều cá nhân, tổ chức khác cũng đến tham dự, trao tặng kinh phí tạo điều kiện cho người dân khó khăn trên địa bàn huyện vươn lên trong cuộc sống. 

Thượng tá Mai Văn Em, Phó Tổng biên tập Báo CATP và các cá nhân tài trợ bò giống cho bà con nghèo huyện Đức Hòa trong năm 2018

“Tôi chân thành cám ơn những cá nhân, tổ chức đã có những đóng góp to lớn, luôn hướng về đồng hương huyện. Những nghĩa cử cao đẹp này đã giúp nhiều bà con thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ổn định hơn”, ông Trần Văn Lành, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang