Bà lão 73 tuổi bị tuyên án tử vì 'nghĩ' 2,8 kg ma túy là xà phòng

Thứ Năm, 30/06/2016 00:49  | Đồng Dương

|

(CAO) Ngày 29-6, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Thị Hương (73 tuổi, quốc tịch Australia) vì tội Vận chuyển trái phép chất ma túy. Khi nghe tòa tuyên án tử, người phụ nữ này đã bật khóc nức nở.

Theo cáo trạng, vào lúc 18 giờ 40 ngày 10-12-2014, tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, trong khi làm nhiệm vụ, nhà chức trách nhận thấy hành lý của hành khách Nguyễn Thị Hương (SN 1943, Việt kiều Úc) có dấu hiệu khả nghi nên tiến hành kiểm tra.

Kết quả thu giữ được 36 cục xà phòng vào 2 vali chứa 2,8 kg ma túy. Theo kết quả giám định, đây là chế phẩm heroin. Tại cơ quan điều tra bà Hương khi nhận, ngày 7-11-2014, bà từ Úc về Việt Nam thăm thân nhân tại Vũng Tàu.

Bà Nguyễn Thị Hương tại phiên xét xử

Khi đang đi dạo bờ biển, tình cờ quen người phụ nữ tên Helen (người Thái Lan, không rõ lai lịch). Helen cho bà Hương 36 cục xà phòng làm quà. Tuy nhiên, khi được hỏi, bà Hương không lý giải được mối quan hệ giữa mình và người phụ nữ tên Helen. Cũng như tại sao người phụ nữ này lại đưa cho mình món quà trên?

Tại tòa, nhiều lần bà Hương bật khóc khi khai nhận vụ việc. Sau khi nghị án, tòa đã tuyên phạt bị cáo mức án tử hình. Nghe tuyên án xong, bà Hương khóc nức nở từ lúc rời tòa cho đến khi lên xe đặc chủng

Bình luận (0)

Lên đầu trang