Bốn thanh niên bị 'giam lỏng' vì đi làm theo quảng cáo trên tờ rơi?

Thứ Tư, 27/07/2016 09:01  | Thanh Hiếu

|

(CAO) Một người dân ở xã Hải Lệ, Thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) trình báo việc người thân của mình bị một tổ chức lừa đảo đi lao động không như thông tin tuyển dụng và trả mức lương bèo bọt.

Anh Hồ Đức Tân (giữa) trình bày sự việc với PV

Trước đó, có nhiều tờ rơi được dán trên địa bàn xã nhằm mục đích tuyển dụng lao động. Trên tờ rơi ghi tuyển người làm vườn, chăm sóc hoa lương 6 triệu đồng/tháng (bao ăn ở); người làm tạp vụ văn phòng công ty lương 5 triệu đồng/tháng (bao ăn ở). Thế nhưng, những thông tin đó chỉ nhằm lôi kéo người lao động đến đăng kí nộp hồ sơ, còn thực tế trái ngược hoàn toàn.

Chiều 25-7, thượng tá Nguyễn Minh Chiến, Trưởng Công an Thị xã Quảng Trị cho biết, hiện lực lượng công an thị xã đang phối hợp với Công an TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) tiến hành xác minh thông tin 4 lao động trên địa bàn bị lừa đảo theo như trình báo.

Theo đó, anh Hồ Đức Tân (SN 1993, trú thôn Tích Tường, xã Hải Lệ, TX.Quảng Trị) trình báo, em trai của anh là Hồ Quang Đạt (SN 1996) cùng 3 người bạn Hồ Xuân Cường (SN 1987), Phạm Bá Hợp (SN 1999) và Võ Thanh Tú (SN 1996) đọc được tờ quảng cáo tuyển nhân viên làm vườn, chăm sóc hoa ghi tên Công ty Cổ phần Hoa Việt (số 4, đường Trần Hưng Đạo, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với mức lương 5-6 triệu đồng/tháng. Trên tờ rơi có số điện thoại 0987193884 của người tên Tuấn.

Tờ rơi ghi Công ty Cổ phần Hoa Việt tuyển người

Liên lạc với Tuấn xong, 15 giờ ngày 22-7, cả 4 người lên xe khách do Tuấn thuê (bao 1 bữa ăn) đi vào Lâm Đồng. Trưa 23-7, anh Võ Thanh Tú điện về cho gia đình kể rằng 9 giờ sáng 23-7, cả 4 người đến Đà Lạt thì được xe ô tô 12 chỗ đón đến một ngôi nhà (chưa rõ địa chỉ) rồi bị tịch thu giấy tờ tùy thân và bị ép kí hợp đồng lao động với mức lương 2,5 - 3 triệu đồng/tháng.

Sau đó, 4 người bị đưa đi làm việc ở 4 nơi khác nhau; đồng thời bị cấm rời khỏi nơi làm việc, nếu muốn về nhà thì phải nộp 2,6 triệu đồng mới được thả.

Vào khoảng 16 giờ 30 phút chiều 23-7, anh Phan Bá Hợp điện thoại về gia đình báo rằng 16 giờ chiều cùng ngày anh Tú bỏ trốn khỏi nơi làm việc nhưng bị một số người truy đuổi. Những người truy đuổi đến nơi anh Phạm Bá Hợp làm việc và dở giọng giang hồ đe dọa là: “Nếu tìm thấy anh Võ Thanh Tú sẽ giết”. Anh Tân cho biết cả 4 người trên đều bị canh giữ rất kỹ càng nên chỉ gọi điện, nhắn tin lén lút với thời gian rất ngắn.

Đơn trình báo của anh Hồ Đức Tân về việc 4 lao động bị lừa đảo

“Đến 24-7 tôi mới liên lạc được với Đạt nhưng Đạt đang bị nhiều người canh giữ. Tôi hỏi Đạt đang ở đâu nhưng nó không nói được. Đạt nói chuyện với tôi chỉ được 1 phút rồi điện thoại bị tắt”, anh Tân nói. Trưa 25-7, bà Hồ Thị Nga (mẹ Hợp) cho hay, người nhà của bà ở tỉnh Lâm Đồng đến nơi Hợp làm việc nộp 2,6 triệu đồng nên bây giờ Hợp được thả ra.

Theo anh Tân, gia đình có đơn trình báo Công an TX.Quảng Trị, Công an tỉnh Quảng Trị, Công an TP.Đà Lạt. Công an P.3, TP.Đà Lạt xác minh địa chỉ số 4 đường Trần Hưng Đạo không phải trụ sở của Công ty Cổ phần Hoa Việt.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang được các lực lượng chức năng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang