Camera tố nhân viên bảo vệ trộm Macbook giấu trong người

Thứ Tư, 11/01/2017 09:15  | Thanh Huyền

|

(CAO) Để có tiền trả nợ, gã bảo vệ mò vào phòng trọ của nam thanh niên lấy trộm máy laptop Macbook. Hắn không ngờ dù đã ngụy trang tài sản vào trong người, lấy áo phủ kín nhưng vẫn bị ‘mắt thần” tố giác.

Ngày 10-1, cơ quan CSĐT Công an Quận 1 đã ra lệnh bắt tạm giam hai đối tượng Nguyễn Ngọc Châu (SN 1958, ngụ P8, Q4) để xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, đầu giờ chiều ngày 8-1, Châu đang làm nhiệm vụ bảo vệ tại nhà nhà hàng Biển Dương (số 45 Nguyễn Thái Học) thì thấy anh Đoàn Anh Tùng (SN 1992), khách thuê phòng trọ ở lầu 3 đi ra ngoài giải quyết công chuyện.

Trước đây Châu từng có 3 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy và trộm cắp tài sản

Ngay lập tức, Châu hiện nguyên hình là tên trộm chuyên nghiệp, gã vội mò lên phòng lấy cắp máy laptop Macbook. Biết ngoài hành lang nhà hàng có gắn camera, Châu đem máy laptop vào trong nhà vệ sinh nhét vào lưng quần rồi kéo áo phủ kín thản nhiên đi xuống nhà như không có chuyện gì xảy ra. Sau đó, gã đem laptop sang địa bàn Quận 4 bán lấy 4,5 triệu đồng đi trả nợ.

Nhận tin báo của nạn nhân, Công an phường Cầu Ông Lãnh kết hợp với tổ truy xét Đội CSĐTTP về TTXH Công an Quận 1 khẩn trương vào cuộc điều tra. Trước hành vi lén lút vào phòng của anh Tùng khi không có chủ nhân ở nhà cùng với những gì camera ghi lại được, bước đầu Châu thừa nhận hành vi trộm laptop. Ngoài tài sản trên, anh Tùng cho biết còn bị mất 1 đồng hồ đeo tay hiệu Armani và 700 ngàn đồng.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Châu thực nghiệm lại hành vi trộm cắp tài sản và tang vật CAQ1 thu giữ

Từ lời khai của Châu, công an đã tiến hành dẫn giải đối tượng đi thu hồi tang vật. Sáng hôm sau, cơ quan CSĐT Công an Quận 1 đã dẫn giải đối tượng này đến hiện trường để thực nghiệm điều tra lại vụ việc.

Được biết, trước đây Châu từng có 3 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy và trộm cắp tài sản. Sau khi về địa phương, gã xin vào làm bảo vệ cho nhà hàng này được 5 năm nhưng khi thấy tài sản của người khác thì hắn vẫn chứng nào tật ấy. Vụ việc đang được Công an quận 1 tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang