Cán bộ hải quan bị bắt thu được tiền tỷ chỉ trong 5 ngày

Thứ Bảy, 09/01/2016 19:44  | Đồng Dương

|

(CAO) Từ nguồn tin tố giác, kèm theo bằng chứng clip ghi hình quả tang, ban đầu cơ quan an ninh xác định, ông Duy đã ép buộc hàng trăm người cống nạp tiền. Mức chung chi thấp nhất là 2 triệu đồng và nhiều nhất lên tới con số hàng chục triệu đồng.

Hôm nay 9-1, ông Hoàng Việt Cường, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan, xác nhận đã bắt khẩn cấp ông Nguyễn Tường Duy (SN 1968), cán bộ Đội Kiểm soát thuộc Cục Hải quan TP.HCM để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ.

Trước đó, ngày 29-12-2015, ông Duy đã tham gia chuyến bay từ Trung Quốc về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Khi vừa làm thủ tục nhập cảnh cùng hai cô gái thì lực lượng trinh sát của Cục An ninh Tiền tệ (A84) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ngay tại sân bay.

Ông Nguyễn Tường Duy, cán bộ Đội Kiểm soát thuộc Cục Hải quan TP.HCM

Khi đến khám xét nhà riêng của ông Duy tại quận 1, cơ quan an ninh đã thu giữ được hơn 60 phong bì chứa đựng tổng cộng gần 1 tỉ đồng. Được biết đây là số tiền chung chi của doanh nghiệp chỉ trong 5 ngày ông Duy đi Trung Quốc.

Theo thông tin điều tra, ông Duy đã từng công tác tại Cục Hải quan An Giang và bị kỷ luật, nghỉ việc trong giai đoạn đầu thập niên 1990. Không hiểu sao, ông này lại được tiếp tục làm việc ở Đội Kiểm soát thuộc Cục Hải quan TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang