Thoát khỏi tay bọn buôn người nhờ cô lái đò tốt bụng

Thứ Năm, 14/06/2018 18:02

|

(CAO) Thấy cô thiếu nữ non nớt, ngây thơ không giống với dân buôn bán, cô lái đò trên sông Nậm Thi đã quan tâm hỏi han. Nghe cô gái nói nhờ được người xin sang Trung Quốc bán quần áo thuê, nghi có chuyện chẳng lành, cô lái đò khuyên hãy cẩn thận vì dễ bị lừa bán cho người Trung Quốc mua làm vợ hoặc bị ép làm gái bán dâm, làm cô gái trẻ như bừng tỉnh cơn mê.

Màn kịch hoàn hảo của Tú ông trẻ

Công an tỉnh Lào Cai cho biết, vừa phối hợp Công an Trung Quốc giải cứu kịp thời em Phùng Thị Thùy L. (SN 2000, trú khu 5, xã Hương Xạ, huyện Hạ Hòa, Phú Thọ) khỏi tay các đối tượng buôn người, khi bọn chúng đã khống chế nạn nhân đưa sang khu vực nội địa Trung Quốc, bán với giá 80 triệu đồng.

Cơ quan điều tra cũng bắt giữ đối tượng Trần Đức Anh (SN 1999, tại khu 8, xã Hà Lương, huyện Hạ Hòa, Phú Thọ) khi tên này đang thu dọn hành lý, chuẩn bị tẩu thoát.

Đối tượng Trần Đức Anh

Tại cơ quan điều tra, Trần Đức Anh khai nhận, cách đây không lâu, một người quen của anh ta là Nguyễn Thị Lan (SN 1997, ngụ thôn An Thành, xã Quang Kim, huyện Bát Xát, Lào Cai) có nói về việc tìm phụ nữ giao cho Lan đưa sang Trung Quốc làm gái bán dâm, Lan sẽ trả cho Đức Anh giá từ 25-30 triệu đồng/một người tùy theo ngoại hình. Nghe có vẻ “ngon ăn”, Trần Đức Anh lập tức đồng ý.

Tháng 12/2017, Trần Đức Anh sử dụng nick facebook tên “Anh Cok” kết bạn làm quen với em Phùng Thị Thùy L. Qua những lần chuyện trò, L. nói với Đức Anh về việc muốn tìm việc làm, Đức Anh liền nảy sinh ý định dụ dỗ lừa đưa nạn nhân sang Trung Quốc bán làm gái mại dâm nên đã gọi điện thoại cho Nguyễn Thị Lan thống nhất lừa L. là đi làm nhân viên order hoặc nhân viên bán quần áo.

Bàn bạc xong, Đức Anh tiếp tục dụ dỗ, rủ L. đi làm và bảo L. nếu có người phụ nữ nào khác thì rủ đi cùng. Khi đó, L. cùng em trai là Phùng Mạnh Q. (SN 2001) đang làm thuê tại một quán ăn ở Gia Lâm - Hà Nội, nên L. bảo Q xin nghỉ để chuyển chỗ làm mới.

Đầu tháng 3/2018,Đức Anh thông báo cho Lan nói đã dụ được “con mồi” nhưng không có tiền đưa hai chị em L. về Lào Cai. Nghe vậy, Lan đã chuyển trước cho Đức Anh 1 triệu làm lộ phí. Có tiền, Đức Anh đi đón L. Sợ L. nghi ngờ nên Đức Anh đồng ý cho em trai nạn nhân đi cùng.

Trưa ngày 3/3/2018, Đức Anh thuê 1 xe taxi và cả ba lên thành phố Lào Cai, gặp Lan cùng một người đàn ông Trung Quốc. Tại đây, Lan giới thiệu người Trung Quốc này là chồng Lan và đưa cho Đức Anh 2,5 triệu đồng để trả tiền taxi. Để tạo lòng tin cho L., Lan và Đức Anh đưa hai chị em vào một nhà nghỉ trên địa bàn phường Phố Mới nghỉ ngơi, ăn tối rồi đưa đi hát karaoke.

Tranh thủ lúc L. không để ý, Đức Anh cầm điện thoại chụp ảnh L. để gửi ảnh sang Trung Quốc cho người mua xem mặt và trả giá. Đức Anh nói với L. là chụp ảnh làm hộ chiếu đi Trung Quốc và còn chụp ảnh cả Q. để tránh bị nghi ngờ.

Đêm đó, vợ chồng Lan đưa thêm hai người đàn ông Trung Quốc khác tới. Khi đó, Đức Anh lừa Q. xuống quầy mua nước, còn hai người đàn ông Trung Quốc ở lại xem mặt và chụp ảnh L. Vài phút sau, cuộc mua bán đã được ngã ngũ, cô thiếu nữ được bán với giá 80 triệu đồng, Lan sẽ chia cho Đức Anh một nửa.

Sau khi hai người đàn ông Trung Quốc rời đi, Đức Anh dẫn chị em L. đi chơi, cắt tóc, làm đẹp để hai chị em không nghi ngờ việc hai người đàn ông Trung Quốc đến xem mặt và trả tiền. Ngay sau đó, Lan bảo L. lên phòng dọn đồ đạc chuẩn bị đi Trung Quốc làm.

Để lừa gạt L. trót lọt, Lan nói mới làm xong hộ chiếu của L., còn hộ chiếu của Đức Anh, Q. chưa làm xong nên sẽ đi sau. Sau đó, hai vợ chồng Lan đưa L. ra khu vực bến đò Phố Tèo để đưa sang Trung Quốc. Trên đường đi, Lan nói sẽ đi sang Trung Quốc trước, L. đi sang sau sẽ có người đến đón và đưa đến chỗ làm. Tới sông Nậm Thi tiếp giáp với biên giới Trung Quốc, Lan thuê một chiếc đò đưa L. sang bên kia biên giới, còn vợ chồng Lan quay lại khu vực cửa khẩu để sang Trung Quốc bằng giấy thông hành.

Cuộc gặp gỡ may mắn

Số phận L. có lẽ sẽ vô cùng tăm tối nếu khi đó em không gặp được cô lái đò tốt bụng. Cô lái đò thấy L. non nớt, ngây thơ không giống với dân buôn bán nên đã hỏi L. đã sang Trung Quốc lần nào chưa, rồi sang làm gì. L. thật thà kể đã nhờ được người xin cho sang Trung Quốc bán quần áo thuê.

Nghi có chuyện chẳng lành, cô lái đò khuyên L. hãy cẩn thận vì dễ bị lừa bán cho người Trung Quốc mua làm vợ hoặc bị ép làm gái bán dâm. Nghe vậy, L. như bừng tỉnh cơn mê, lập tức gọi điện thoại cho Đức Anh bảo không đi làm bên Trung Quốc nữa, đòi Đức Anh đến đón. Gã tú ông trẻ nhưng ranh mãnh đành hoãn binh, đi taxi ra khu vực biên giới đón L. về nhà nghỉ.

Tại đây, L. nằng nặc nói không muốn đi làm bên Trung Quốc, nếu làm ở Việt Nam thì cô mới làm. Lúc này, Lan mới phơi bày bộ mặt tú bà, nói nếu L. không sang Trung Quốc làm thì phải trả số tiền làm hộ chiếu là 63 triệu đồng. Đức Anh cũng tỉ tê khuyên L. cứ đi theo Lan sang Trung Quốc, nếu không Lan sẽ cho người đánh chết. Sợ hãi, cô gái trẻ đành chấp nhận theo Lan tiếp tục xuống bến đò để vượt biên sang Trung Quốc.

Vừa bước lên bờ sông bên kia biên giới, L. thấy một tài xế xe ôm chờ sẵn chở sâu vào nội địa Trung Quốc. Nhưng bất ngờ là vừa đi được khoảng 30 phút, người đàn ông Trung Quốc nhận được điện thoại, sau khi nói chuyện xong thì chở L. quay về khu vực bờ sông biên giới và bỏ L. lại đây.

Sau này, khi được giải cứu, cô gái trẻ mới biết, trong lúc các đối tượng đưa L. đi sâu vào nội địa Trung Quốc thì ở bên này biên giới, do được cấp báo kịp thời, lực lượng Công an tỉnh Lào Cai đã phong tỏa, bắt giữ đối tượng Đức Anh khi y đang thu dọn đồ đạc chuẩn bị tẩu thoát. Còn vợ chồng Lan thấy "động" cũng đã nhanh chân chạy trốn. Đến tối cùng ngày, L. được lực lượng chức năng Trung Quốc giải cứu và trao trả về Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang