Chưa khởi tố vụ thảm sát 4 người ở Hà Giang

Chủ Nhật, 04/12/2016 17:57

|

(CAO) Ngày 2-12, trao đổi với báo chí, đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho biết, hiện cơ quan công an chưa tiến hành khởi tố vụ trọng án khiến 4 người chết vừa xảy ra trên địa bàn.

Thảm sát khiến 4 người chết, 1 người trọng thương ở Hà Giang
 

Đại tá Lê Văn Canh cho biết, lực lượng chức năng sẽ đưa nghi phạm Phù Minh Tuấn đi giám định tâm thần để kiểm tra năng lực hành vi cá nhân. Ông Canh cũng cho biết sức khỏe của anh Phù Láo Sán, nạn nhân duy nhất còn sống sót trong vụ trọng án, đã dần ổn định.

Như tin đã đưa, vào khoảng 4 giờ 20 sáng 1-12, tại thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang), đã xảy ra một vụ án nghiêm trọng khiến 4 người tử vong, 1 người bị thương nặng.

Vào thời điểm trên, nghi can được xác định là Phù Minh Tuấn (SN 1984), từng bị cải tạo tại trại giam huyện Quang Bình, cầm dao phát sang nhà bố đẻ, chém bố ruột là ông Phù Láo Tả (SN 1957) và cháu Phù Thị Nguyệt (2014, con của em trai ruột Tuấn). Tiếp đó, Tuấn cầm dao xuống nhà chém bà Tải Lở Mở ( SN 1965, thím của Tuấn) và anh Phù Láo Sán (SN 1990, cháu trai của Tuấn).

Sau khi vụ việc được phát hiện, anh Phù Văn Thịnh (SN 1993) là dân quân thôn được điều động đến hiện trường để ngăn cản hành vi phạm tội của Tuấn thì cũng bị đối tượng cầm dao chém khiến anh tử vong dù đã được cấp cứu tại bệnh viện. Trong số các nạn nhân, đã có 4 người tử vong, riêng anh Phù Láo Sán đang được cấp cứu tại bệnh viện địa phương.

Được biết, nghi phạm gây ra vụ việc đã bị cơ quan công an bắt giữ. Công an tỉnh Hà Giang cho biết, Tuấn bị mắc bệnh tâm thần. Tháng 1-2015, đối tượng đã chém chết con ruột và bị công an bắt giữ. Tuy nhiên do anh ta có dấu hiệu bệnh tâm thần nên các cơ quan chức năng đưa Tuấn đi điều trị bắt buộc tại bệnh viện.

Tháng 7-2016, đối tượng được bệnh viện kết luận đã khỏi bệnh nên cho xuất viện. Hằng ngày, đối tượng này biểu hiện bình thường. Thời điểm xảy ra vụ việc, vợ Tuấn đi làm xa, mẹ ruột anh ta cũng không có mặt ở nhà mà ở lán trại chăn nuôi.

Thủ phạm vụ thảm sát Hà Giang không ăn uống 3 ngày trước khi gây án
 

Ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND huyện Quang Bình đã xuống hiện trường phối hợp với cơ quan công an phong tỏa hiện trường, giải quyết vụ việc. Bước đầu, UBND huyện Quang Bình hỗ trợ gia đình có nạn nhân tử vong là 10 triệu đồng/người, nạn nhân bị thương là 5 triệu đồng/người.

Để kịp thời động viên, chia sẻ với gia đình các nạn nhân trong vụ trọng án khiến 4 người tử vong tại Quang Bình, Hà Giang, chiều 1-12, ông Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình có người bị sát hại, bị thương trong vụ thảm sát. Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Mặt trận Tổ quốc tỉnh và huyện Quang Bình.

Đến thăm hỏi, động viên các gia đình có người bị chết và bị thương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn chia sẻ với những mất mát mà các gia đình nạn nhân gặp phải; đây là sự việc đáng tiếc xảy ra.

Ông Sơn mong muốn, các gia đình có người bị chết, bị thương sớm ổn định tư tưởng, cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong thôn, xã lo hậu sự chu toàn cho các nạn nhân.

Cấp ủy, chính quyền huyện Quang Bình có phương án hỗ trợ, kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong, ngoài tỉnh giúp đỡ những gia đình nạn nhân; trấn an tư tưởng người dân để sớm ổn định cuộc sống.

* Tiêu đề do Báo Công an TP.HCM đặt lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang