Trạm gác bảo vệ khu dân cư ở Sài Gòn bị côn đồ tấn công

Thứ Tư, 08/01/2020 07:50  | Minh Thắng

|

(CATP) Ngày 8-1, Công an phường Phú Hữu, quận 9, TPHCM đang điều tra, truy bắt nhóm côn đồ tấn công trạm gác của lực lượng bảo vệ Khu dân Bách Khoa (phường Phú Hữu). Bước đầu cơ quan chức năng đã trích xuất camera an ninh để xác định những kẻ gây án.

Trước đó, vào lúc 22 giờ 17 phút đêm 5-1, có 2 thanh niên đeo khẩu trang che kín mặt, chở nhau bằng xe máy hiệu Exciter xách mã tấu tấn công trạm gác bảo vệ của Dự án khu dân cư Bách Khoa, cách đường Nguyễn Duy Trinh khoảng 100m.

Theo đó, vào thời gian trên nhân viên bảo vệ là anh Trịnh Văn Chinh (SN 1967, là nhân viên bảo vệ của Công ty dịch vụ bảo vệ An Ninh Phú Cường) đang làm nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu. Anh Chinh đang ngồi trong cabin của chốt bảo vệ thì bất ngờ 2 thanh niên gồm 1 người có dáng gầy, cao và 1 người nhỏ con hơn xuất hiện. Một tên bước vào dùng đá đập bể cửa kính, anh Chinh chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra thì tên còn lại vác mã tấu lao vào chém bể các cửa kính còn lại của chốt bảo vệ.

Bị 2 tên côn đồ tấn công bất ngờ, anh Chinh rất sợ hãi nên đành ngồi chết lặng trong cabin nên bị kính bể văng chảy máu mặt. Sau vài phút đập phá đồ đạc, một tên bước vào cabin nói “mày không phải là người tao tìm, kêu thằng Thành ra đây làm việc”. Nhưng sau đó khoảng ít phút thì 2 tên côn đồ lên xe máy bỏ chạy.

Trạm gác của bảo vệ bị côn đồ đập phá
Người dân tố cáo xây dựng trái phép thì bị “khủng bố” bằng sơn
Sau khi xuất hiện nhiều nhà xưởng xây dựng trái phép, phường đặt biển báo cấm
Nhà xưởng xây dựng trái phép trong dự án

Sau khi xảy ra sự việc trên, anh Chinh đã báo cáo sự việc cho đại diện khu dân cư để bà con trình báo Công an phường Phú Hữu. Ngay trong đêm Công an phường đã đến ghi nhận sự việc, lập biên bản hiện trường và tiến hành rà soát hệ thống camera an ninh trong khu vực để điều tra.

Bước đầu xác định 2 đối tượng gây án đã sử dụng xe Exciter nhưng chúng đã che biển số nhằm đối phó với cơ quan công.

Để tìm hiểu vì sao xảy ra sự việc trên, như trước đó, vào tháng 12-2019, Báo CATP cũng đã có bài viết phản ánh tình trạng hàng chục nhà xưởng xây dựng trái phép trong Khu dân cư Bách Khoa. Cụ thể là một số đối tượng thuê đất trống của người dân rồi xây nhà xưởng trái phép để cho thuê.

Bức xúc về những công trình nhà xưởng xây dựng trái phép, xe cộ ra vào thường xuyên làm hư hỏng đường xá, gây tiếng ồn, khói bụi làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân nên bà Lại Thị Mỳ (Tổ trưởng tổ dân phố) và bà Nguyễn Thị Hiên đã đại diện cho người dân nhiều lần làm đơn phản ảnh lên các cấp chính quyền địa phương thì ngay lập tức vào đêm tối, nhà của 2 bà bị một số đối tượng đến đe dọa, “khủng bố” bằng sơn đỏ khiến cả gia đình lâm vào cảnh hoang mang, lo lắng.

Ngoài ra, anh Nguyễn Văn Thành cư ngụ tại khu dân cư này cũng là người bức xúc trong việc xây dựng nhà xưởng trái phép nên anh chủ động cùng với bà con làm đơn tố cáo gửi lên các cấp chính quyền địa phương thì điện thoại của anh liên tiếp nhận được tin nhắn từ số máy lạ gửi đến đe dọa đủ điều.

Một người dân ở đây cho biết, do dự án khu dân cư bị bỏ ngỏ nên người dân phải tự nguyện góp tiền thuê lực lượng bảo vệ canh giữ, có thể các xe tải ra vào thường xuyên bị bảo vệ ngăn cản nên dẫn đến việc trạm gác bị côn đồ tấn công.

Với những gì đang xảy ra tại dự án Khu dân cư Bách Khoa, cho thấy tình trạng an ninh trật tự xã hội tại đây đang có diễn biến hết sức phức tạp, đề nghị chính quyền địa phương phải nhanh chóng can thiệp kịp thời để tránh xảy ra những chuyện đáng tiếc, nhanh chóng bắt giữ các đối tượng có hành vi khủng bố tinh thần người khác, hủy hoại tài sản để xử lý nghiêm trước pháp luật, nhằm răn đe, giáo dục để phòng ngừa có hiệu quả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang