Cuộc điện thoại 'tử thần'

Thứ Bảy, 30/05/2015 08:46  | Đăng Hòa

|

(CATP) Bị nhắc nhở vì cách nói chuyện xấc xược, hắn lớn tiếng chửi bới, đòi đánh người đàn ông đáng tuổi cha chú. Sau cú điện thoại, anh ruột của hắn nhanh chân mang dao đến tiếp ứng. Hai anh em có máu côn đồ đã gây nên cuộc truy sát kinh hoàng bên khu vực bờ kênh, khiến một người chết tức tưởi.

Kẻ "nhập bàn" tai quái

Con hẻm nhỏ ven kênh 19-5 (đoạn qua phường Sơn Kỳ, Q.Tân Phú) thật vắng lặng trong đêm. Cánh thợ hồ sau một ngày làm việc vất vả cũng tranh thủ mang bàn ra cuối hẻm, ngồi vừa lai rai vừa hóng mát.

Trong bàn nhậu đêm với tốp thợ hôm ấy có bà Hứa Xám Muối (SN 1955, ngụ hẻm 75 Kênh 19-5, phường Sơn Kỳ) và gã thanh niên mới về “nhập xóm” là Phạm Út Nhỏ (tự Nam, SN 1990, ngụ Tràng Thọ 1, phường Thốt Nốt, Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ).

Đối tượng Phạm Út Nhỏ - Ảnh: Báo CATP

Cách đó chỉ mươi bước chân, con trai bà Muối là Cam Thanh (SN 1990) cũng mang bàn ra trước nhà ngồi nhậu với vài người bạn, cùng 2 chú cháu người hàng xóm là ông Phạm Văn Hạ (SN 1965) và Nguyễn Hòa Bình (SN 1975, cháu ông Hạ, ngụ cùng hẻm 75 đường Kênh 19-5).

Đến khoảng 22 giờ, do đã quen nhau từ trước nên Út Nhỏ cầm ly bia sang bàn của Cam Thanh và ông Hạ ngồi chơi chung. Khi hơi men đã lâng lâng, gã thanh niên này bắt đầu cụng ly rồi cười nói ầm ĩ, khiến nhiều người trong bàn tỏ ra khó chịu. Thấy gã trai đáng tuổi con cháu của mình nhưng lại tự nhiên nhập bàn ngồi nói chuyện theo kiểu xấc xược, ông Hạ lên tiếng nhắc nhở rồi hỏi Út Nhỏ:

- Mày ở đâu mới về xóm này hả?

Thay vì nhẹ nhàng trả lời người lớn, Út Nhỏ càng tỏ ra ngang ngược hơn. Hắn cầm ly bia, ngửa cổ nốc đánh khà một tiếng rồi đưa tay quẹt mỏ:

- Tui là ai ư? Tui về đây đã mấy năm rồi, cả xóm này ai mà không biết! Ông là ai mà không biết tui vậy?

Cuộc nhậu giải khuây của những người đàn ông trong xóm nghèo bỗng chốc bị tụt hứng, khi kẻ phá bỉnh vào chen ngang gây nên ầm ĩ. Bị nhắc nhở khi đã say lè nhè, hắn càng nổi đóa muốn gây sự, thậm chí đòi xông vào đánh cả người đàn ông đáng tuổi cha chú như ông Hạ.

Kẻ sát nhân Phạm Tuấn Út - Ảnh: Báo CATP

Được mọi người can ngăn, nhưng Út Nhỏ vẫn tỏ ra hung hăng. Hắn chạy ra phía công trình xây dựng ở gần đó lấy bóng đèn tuýp rồi lao vào lớn tiếng đòi “nghênh chiến”. Không thể tiếp tục ngồi nhậu khi “cha của Ngọc Hoàng” đang gây rối, mọi người đành hết lời khuyên Út Nhỏ “hạ hỏa”, đồng thời dẹp nhanh bàn nhậu rồi “lui binh” vào nhà anh Thanh ngồi cho an toàn.

Khi không khí đã bớt căng thẳng, cũng là lúc kim đồng hồ gần bước sang những giờ khắc cuối cùng của ngày 23-5-2015. Tưởng chừng sự việc đã ổn, mọi người ngồi ngân nga hát vài bản nhạc sến cho đêm cuối tuần thêm lãng mạn. Có ai ngờ, tai họa bắt đầu ập đến.

Hai anh em sát thủ

Không đánh được ông Hạ, Út Nhỏ ném vỡ bóng đèn tuýp rồi hằn học quay ra ngoài. Hắn nghĩ ngay đến anh ruột là Phạm Tuấn Út (tự Nhánh, SN 1987), một kẻ côn đồ đang làm việc trong một bãi xe tại địa bàn huyện Hóc Môn. Cuộc điện thoại cho anh trai cũng chỉ vài câu gọn lỏn:

- Tao đang bị đánh ở nhà, mày qua liền đi!.

Nhận được điện thoại của em trai, mặc dù chưa hiểu chuyện gì xảy ra nhưng Nhánh lập tức mở cửa lôi chiếc xe Yamaha Sirius BS: 37N4-3954 lên đường. Chưa đầy 10 phút sau, Út “Nhánh” đã gạt chân chống xe trước cửa nhà Út Nhỏ, rồi chạy vào nhà lấy con dao cầm sẵn trên tay. Thấy anh trai đến “tiếp ứng”, Út Nhỏ chạy vào bếp lấy hai con dao rồi lao nhanh sang nhà anh Thanh. Hắn lớn tiếng gọi tên ông Hạ và yêu cầu người này phải bước ra đường để “nói chuyện” phải quấy.

Biết con “ma men” tiếp tục đến gây sự, anh Bình (cháu ông Hạ) phải liều mình ra ôm Út Nhỏ không cho hắn múa dao, vừa nhẹ nhàng khuyên can để tạo điều kiện cho ông Hạ đi về nhà. Tuy nhiên, lúc này Út “Nhánh” cũng vừa ra đến nơi, hắn cầm dao sáng loáng đưa lên rồi hỏi Út Nhỏ:

- Thằng nào đánh mày?

Hất hàm nhìn về phía ông Hạ, Út Nhỏ ném mạnh hai con dao xuống đất rồi quay sang nói với Út “Nhánh”:

- Xử nó đi!

Vừa dứt lời, Út “Nhánh” cầm dao đuổi theo ông Hạ. Út Nhỏ cũng lập tức cúi xuống nhặt thêm một con dao, rồi chạy theo sau tiếp ứng cho anh trai. Bị hai tên côn đồ truy đuổi, ông Hạ cố gắng chạy nhanh về phía nhà mình ở gần đó. Tuy nhiên, khi còn cách cánh -ổng nhà chỉ vài bước chân, ông đã ngã quỵ khi bị Út “Nhánh” đuổi kịp và đâm một nhát dao chí mạng vào lưng.

Gây án xong, hắn thản nhiên quay lại lấy xe rồi chạy ra phía Khu công nghiệp (KCN) Tân Bình vứt dao, sau đó trở về phòng trọ của mình. Riêng Út Nhỏ, khi thấy anh trai đâm gục người hàng xóm, cũng cầm dao bỏ chạy ra phía bãi đất trống trên đường số 1 trong KCN Tân Bình (đoạn qua phường Tây Thạnh, Q.Tân Phú) ngồi ẩn náu.

Một số tang vật của vụ án - Ảnh: Báo CATP

Mặc dù được người thân đưa đi cấp cứu ngay, song do vết thương quá nặng, ông Hạ đã tử vong khi chưa kịp đến bệnh viện.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Cơ quan điều tra (CQĐT) Công an Q.Tân Phú đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc, đồng thời phối hợp cùng công an địa phương vận động các đối tượng ra trình diện. Đến khuya ngày 24-5, biết không thể tiếp tục lẩn trốn, hai anh em Phạm Tuấn Út và Phạm Út Nhỏ đã đến Công an Q.Tân Phú xin được đầu thú, để hưởng khoan hồng của pháp luật.

Sau khi hoàn tất hồ sơ ban đầu, ngày 29-5, Công an Q.Tân Phú đã di lý hai anh em “sát thủ” cùng toàn bộ tang vật đến CQCSĐT Công an TPHCM để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng.

Bình luận (1)

Thành phần bất hảo như vậy thiết nghĩ tòa án nên có hình phạt cao nhất cho kẻ giết người, xử đúng người đúng tội, không vì hung thủ ra tự thú mà làm cho vụ án nhẹ đi được. Ai cầm dao trực tiếp đâm nạn nhân chết thì sẽ nhận khung hình phạt cao nhất, có vậy mới giảm bớt đi những thành phần còn lại đã và đang muốn làm dân anh chị. Thân ái.

Nguyen Minh Tien - Thứ Bảy, 30/05/2015, 12:33 Trả lời | Thích
Lên đầu trang