Đối tượng dùng mã tấu gây ra hàng loạt vụ cướp trong đêm sa lưới

Chủ Nhật, 20/12/2020 18:02

|

(CAO) Ngày 20-12, Công an H.Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ thành công đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản vào ban đêm trong thời gian qua. Đối tượng tên là Nguyễn Minh Tuấn (SN 2000, trú thôn Trường An, xã Gia Ninh, H.Quảng Ninh).

Trước đó, khoảng 20 giờ 30 tối 18-11, cháu H.T.T. (trú xã Hải Ninh, H.Quảng Ninh) cùng bạn là N.T.Q.N. đi từ Trường THPT Ninh Châu (thuộc xã Võ Ninh, H.Quảng Ninh) đi về nhà.

Khi đi đến đoạn đường 564 (thuộc thôn Tân Định, xã Hải Ninh) thì bị một nam thanh niên ép xe vào lề đường rồi dùng mã tấu đe dọa cướp tài sản. Sau một lúc lục soát, tên cướp đã lấy đi của 2 cháu 2 chiếc điện thoại Samsung và Oppo A71 rồi bỏ đi.

Lấy lời khai Nguyễn Minh Tuấn

Nhận được tin báo, Công an H.Quảng Ninh đã tiến hành xác minh, rà soát để khoanh vùng các đối tượng nghi vấn. Trong lúc đang điều tra thì tối 9-12, trên địa bàn H.Quảng Ninh lại liên tiếp xảy ra 3 vụ cướp tương tự, gây hoang mang cho người dân.

Trong số đó, có chị Võ Thị Dung (trú tại xã Hàm Ninh, H.Quảng Ninh) bị tên cướp dùng mã tấu chặn đường cướp đi một chiếc điện thoại iPhone X cùng 1 ví da đựng tài sản bên trong. Gây án xong, tên cướp nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Căn cứ vào những lời khai của các nạn nhân, bước đầu Công an H.Quảng Ninh đã dựng lên được đối tượng nghi vấn là Nguyễn Minh Tuấn.

Tang vật vụ án

Ngày 10-12, Công an H.Quảng Ninh đã tiến hành triệu tập, bắt giữ Tuấn. Tại cơ quan điều tra, Tuấn cúi đầu thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Tuấn khai, do bị nghiện ma túy nên để có tiền thỏa mãn, đối tượng xách mã tấu đi cướp tài sản. Từ tháng 11-2020 đến nay, Tuấn đã dùng mã tấu uy hiếp những người đi đường, thực hiện trót lọt 6 vụ cướp tài sản trong đêm trên địa bàn H.Quảng Ninh.

Hiện Công an H.Quảng Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Tuấn để tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang