Bị tống tiền vì đưa bạn gái mới quen vào nhà trọ

Thứ Năm, 31/05/2018 14:47  | Hồng Nam

|

(CAO) Một nam thanh niên ở Vĩnh Long dẫn cô gái mới quen vào nhà trọ thì bị bạn bè của cô gái phát hiện và bắt phải viết giấy mượn nợ 30 triệu đồng để được tha.

Ngày 31-5, TAND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Văn Sang (SN 1989, ngụ ấp Tân Qui, xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít, Vĩnh Long) về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Bị cáo Sang (áo thun trắng) được tuyên trả tự do tại tòa

Theo cáo trạng, ngày 3-1-2018, Sang cho Trần Thiên Nhi (SN 1996, ngụ huyện Mang Thít, Vĩnh Long) mượn xe máy BS: 64G1-208.63, nhưng sau đó Nhi không trả xe chao Sang mà đem xe đi cầm. Sang không liên hệ được với Nhi để đòi xe nên đã gọi điện thoại cho bạn của Nhi là Võ Trí Thức (SN 1989, ngụ huyện Mang Thít, Vĩnh Long) nói là khi nào gặp Nhi thì báo cho Sang biết để đòi xe.

Đến khoảng 11 giờ ngày 12-1-2018, Thức, Nhi, Võ Trần Quang Minh và một người bạn khác hẹn nhau nhậu ở một quán ở xã Hòa Phú, huyện Long Hồ. Lúc này Thức gọi điện thoại cho Sang biết đang nhậu cùng Nhi.

Trong lúc nhậu, Minh đã lân la làm quen được với Nhi, nên sau khi cả nhóm nghỉ nhậu thì Minh chở Nhi đến một nhà trọ gần đó để nghỉ. Trước đó, trong lúc cả nhóm đi ra khỏi quán nhậu thì Thức để quên điện thoại nên Nhi đã cất giùm.

Trên đường về thấy mất điện thoại nên Thức đã mượn điện thoại của bạn để gọi vào số máy mình và biết được Nhi đang giữ và đang ở nhà trọ nên kêu Thức đến lấy. Sau đó, Thức đi rước và chở Sang đến nhà trọ tìm Nhi. Khi Thức và Sang đến nhà trọ thì chỉ có Sang vào tìm Nhi, khi Nhi vừa mở cửa ra thì bị Sang tát 2 cái và nhào vào đánh Minh.

Chủ nhà trọ phát hiện ồn ào nên yêu cầu cả nhóm ra ngoài tự giải quyết.

Sau đó, Minh chở Nhi đến một quán cà phê gần đó, Sang cũng đi theo, trên đường đi Sang mua một con dao. Tại quán cà phê, Nhi nói đã cầm xe của Sang lấy 15 triệu đồng rồi. Lúc này, Sang đưa dao ra dọa Minh là Nhi còn nhỏ tuổi nếu báo Công an Minh sẽ đi tù, muốn bỏ qua thi phải chuộc xe về cho Sang.

Lo sợ nên Minh đã đồng ý với điều kiện của Sang. Nhưng lúc này Minh không đủ tiền chuộc xe cho Sang nên Sang tiếp tục đe dọa, yêu cầu Minh phải đưa cho Sang 37 triệu để được bỏ qua. Với hình thức đưa 7 triệu trước rồi viết giấy nợ 30 triệu, Minh đồng ý.

Bị ép viết giấy nợ số tiền quá lớn nên Minh đã đến Công an Đồn Khu công nghiệp Hòa Phú (thuộc Công an huyện Long Hồ) trình báo sự việc.

Đến ngày khoảng 13 giờ 30 ngày 15-1-2018, Sang hẹn Minh đến giao tiền, Sang mang theo một con dao dài gần 30cm đến quán cà phê ở xã Hòa Phú, huyện Long Hồ chờ Minh. Trong lúc Minh đến giao 5 triệu đồng cho Sang thì bị lực lượng Công an Đồn Khu công nghiệp Hòa Phú bắt quả tang và thu giữ tang vật.

Đối với hành vi của Thức và Nhi chưa đủ căn cứ cấu thành đồng phạm nên không đặt ra để xử lý.

Tại tòa cũng như trong quá trình điều tra, Sang đã thành khẩn khai báo ăn năn hối cải, phía bị hại cũng có làm đơn bãi nại cho Sang nên HĐXX đã quyết định tuyên phạt Lê Văn Sang 4 tháng 16 ngày tù giam về tội Cưỡng đoạt tài sản bằng với thời hạn tạm giam nên tuyên trả tự do tại tòa.

TP.HCM: Nhóm công nhân cưỡng đoạt tiền đồng nghiệp sa lưới
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang