Cái kết đắng từ cuộc tình với ‘phi công trẻ’

Thứ Hai, 09/04/2018 15:09

|

(CAO) Ngày 9-4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã đề nghị truy tố Nguyễn Thị Hồng Vân và Nguyễn Thanh Hưng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

20 tuổi, Nguyễn Thị Hồng Vân (35 tuổi, ngụ P.Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về Hải Phòng làm dâu, sinh được 2 người con trai. Chồng Vân dính vào ma túy và bị bắt. Hôn nhân tan vỡ, Vân ôm 2 con trở lại Hà Nội, tá túc nhà cha mẹ ruột.

Tại đây, Vân đi bước nữa và có thêm một cậu con trai. Chồng Vân hay đau ốm, không có khả năng làm trụ cột gia đình nên hai người lại đường ai nấy đi. Gánh nặng đè lên vai cha mẹ Vân, ông bà phải nuôi hết 3 đứa cháu ngoại.

Tháng 5-2017, Vân gặp Nguyễn Thanh Hưng (30 tuổi, ngụ Q.Hồng Bàng, TP.Hải Phòng), đối tượng mua bán “cái chết trắng”, có một tiền án về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Hưng dùng thuốc lắc “xịn” pha chế lại, thêm phụ gia để tung ra thị trường ăn chênh lệch. Khi cần, các “đại lý” gửi mẫu ma túy qua Facebook “Rồng Hải Phòng” của Hưng, đối tượng sẽ nghiên cứu “dập hàng” đúng y mẫu mã, màu sắc, logo như mẫu đã nhận.

Vân – Hưng thuê nhà tại ngõ 294 Bạch Mai, Hà Nội chung sống. Hưng có quan hệ, còn Vân có vốn, cả hai dùng việc bán hàng online làm bình phong cho các phi vụ buôn ma túy tổng hợp.

Đầu tháng 7-2017, Hưng móc nối với Hoàng, một đầu cung cấp ma túy tổng hợp tại TP.HCM, bàn chuyện lấy “hàng” mang ra Hà Nội tiêu thụ. Ngày 20-7-2017, Vân – Hưng vào quận 4, TP.HCM. Sau khi Hưng thử “hàng” mẫu do Hoàng đưa, trưa 21-7-2017, Vân thỏa thuận mua 1.300 viên thuốc lắc có logo hình vương miện với giá 150.000 đồng/viên, tổng cộng 195 triệu đồng.

 Nguyễn Thị Hồng Vân và "phi công" Nguyễn Thanh Hưng

Tối 23-7-2017, Hoàng báo đã gửi “hàng” ra Hải Phòng theo đường xe khách, 2 ngày sau sẽ đến nơi. Ngay tối cùng ngày, Vân - Hưng mua vé máy bay từ TP.HCM ra Hà Nội. Trưa 25-7-2017, Vân - Hưng và con trai đầu của Vân thuê xe đi Hải Phòng đón “hàng”. 23 giờ cùng ngày, Vân – Hưng đến bến xe Niệm Nghĩa nhận một thùng xốp đựng bánh tráng trộn ngụy trang, bên trong nhét các túi thuốc lắc, mang về khách sạn cất giấu rồi liên lạc với các mối tiêu thụ.

Tối 27-7-2017, một “đại lý” tên Thu hỏi mua 200 viên thuốc lắc, giá 48 triệu đồng. Thu phản hồi chất lượng thuốc rất kém, sử dụng không thấy “phê”. Biết khó có thể tiêu thụ được lô “hàng” này, Vân – Hưng quyết định trả lại Hoàng. Tối 28-7-2017, hai đối tượng giấu thuốc lắc trong vali quần áo, ra ga Hà Nội để lên tàu vào Nam thì bị Công an quận Đống Đa kiểm tra, bắt giữ, thu 1.271 viên thuốc lắc, tổng trọng lượng hơn 550 gam, qua giám định là ketamine.

Trái với những lời yêu thương hàng ngày, khi bị bắt, “phi công trẻ” Nguyễn Thanh Hưng một mực đổ hết tội cho Vân, còn mình thì “không biết gì”. Thế nhưng, dù có quanh co, lấp liếm bao nhiêu, đối tượng cũng không lý giải được mối quan hệ với Hoàng và các “đại lý” mà anh ta đã giao dịch, mua bán ma túy trước đó...

Bình luận (0)

Lên đầu trang