Lười biếng lao động rủ nhau đi ăn trộm bò

Thứ Tư, 13/01/2016 14:19  | Lê Long

|

(CAO) Viện Kiểm sát nhân dân thị xã La Gi (Bình Thuận) cho biết đã khởi tố vụ án ăn trộm bò liên huyện của một băng trộm và những kẻ tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Băng trộm này do tên Trịnh Ngọc Hưng, 27 tuổi, cư trú tại xã Tân Tiến, thị xã La Gi (Bình Thuận) chủ mưu.

Trịnh Ngọc Hưng có thời gian đi làm thuê tại Biên Hòa, Đồng Nai. Quen biết với một đối tượng tên Quốc, nhân thân không rõ ràng.

Năm 2013, thấy vừa cực nhọc, vừa không đủ sống bằng tiền làm thuê, hai tên bàn nhau đi trộm bò để bán lấy tiền tiêu xài. Thấy Lê Văn Tường, 52 tuổi, cư trú khu phố 5,phường Long Bình, TP.Biên Hòa có xe tải nên bàn với Tường khi nào có bò, sẽ gọi điện cho Tường đem xe tới chở đi bán.

Với thủ đoạn này,chúng đã thực hiện được nhiều vụ trộm bò của người dân từ nhiều nơi đem lên Biên Hòa bán lấy tiền chia nhau.

Tháng 8-2013,Hưng về quê ở thị xã La Gi trộm bò. Tại xã Tân Hải,chúng trộm một con bò đang ăn cỏ trên bãi đất vắng rồi kêu Tường đưa xe tải BKS 54X – 3168 chạy ra chở về Đồng Nai bán được 14 triệu đồng chia nhau. Cuối năm 2013, tên Quốc vào nhà một người dân ở xã Tân Tiến (La Gi) trộm tiếp một con bò rồi kêu Tường chở vào Đồng Nai bán.

Tháng 8-2014, chúng lại thực hiện tiếp một vụ trộm bò của ông Lương Văn Hoa, trú thôn Tân Lý, xã Tân Bình (La Gi).Tường được điện báo nên chạy xe tải ra chở bò đi bán.Trên đường chở bò vào Đồng Nai, xe của Tường bị CSGT thị xã La Gi chặn bắt tại phường Tân An, Tường bỏ xe chạy thoát thân nhưng sau đó bị bắt .

Nghe tin đồng bọn bị bắt,Trịnh Ngọc Hưng bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến tháng 5-2015, Hưng về nhà thăm con nhưng túng thiếu, tiếp tục rủ Lê Bá Tài, 21 tuổi, ngụ xã Tân Tiến lên huyện Đức Linh (Bình Thuận) ăn trộm xe máy bán kiếm tiền nhưng bị người dân phát hiện bắt được giao cho chính quyền. Hiện băng trộm này đang chờ ngày ra Tòa nhận án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang