Mỗi tháng trộm cắp một xe máy bán lấy tiền mua ma tuý

Thứ Sáu, 29/07/2016 01:22  | Linh Văn

|

(CAO) Ngày 28/7/2016, cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Thanh (24 tuổi, ngụ tại đường 30/4, phường 12, TP. Vũng Tàu) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào lúc 14 giờ ngày 22/7/2016 chị Ngô Thị Ngọc Anh, ngụ tại phường 7, TP. Vũng Tàu đến nơi làm việc tại địa chỉ 286A Lê Hồng Phong, phường 4, TP. Vũng Tàu. Đến nơi, chị Anh dựng chiếc xe máy hiệu YamahaMio của mình trước cửa rồi vào bên trong. Khoảng 05 phút sau, chị Anh quay ra thì phát hiện một nam thanh niên đang ngồi trên xe của chị nổ máy phóng vụt đi.

Qua công tác trinh sát, Công an TP. Vũng Tàu xác định được đối tượng trộm cắp xe máy của chị Ngô Thị Ngọc Anh chính là Nguyễn Văn Thanh, nên đã tổ chức truy tìm và bắt giữ được đối tượng này. Tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Thanh khai nhận bản thân là đối tượng nghiện ma túy nặng. Để có tiền mua ma túy sử dụng, từ tháng 04/2016 đến nay, mỗi tháng Nguyễn Văn Thanh đều thực hiện một vụ trộm cắp xe máy. Cho đến khi bị Công an TP. Vũng Tàu bắt giữ, Nguyễn Văn Thanh đã trộm cắp được 04 xe máy trên địa bàn thành phố, sau đó đem cầm, hoặc bán lấy tiền mua ma túy đá sử dụng.

Từ lời khai của Nguyễn Văn Thanh, ngay trong chiều ngày 28/7/2016 Công an TP. Vũng Tàu đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với đối tượng Trần Văn Thọ, 35 tuổi (HKTT tại Ninh Bình, tạm trú ở TP. Vũng Tàu) về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Theo khai nhận của Trần Văn Thọ, y đã tiêu thụ 03 xe máy của Nguyễn Văn Thanh trộm cắp được. Công an TP. Vũng Tàu cũng đã thu hồi được 02 xe máy là tang vật đối tượng Thanh trộm cắp để trả lại cho bị hại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang