Nữ kế toán đi tù vì biển thủ gần 600 triệu của công ty

Thứ Tư, 20/06/2018 10:59  | Hoàng Thiên Lý

|

​(CAO) TAND tỉnh Khánh Hòa vừa tuyên phạt Nguyễn Mộng Tường Oanh (SN 1976, trú tổ 9, Phú Thạnh, Vĩnh Thạnh, Nha Trang) 12 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Buộc bị cáo phải bồi thường cho công ty 575 triệu đồng.

Theo hồ sơ, Oanh được nhận vào làm việc tại Công ty TNHH TM và DV Vina Queen (Công ty Vina Queen) từ tháng 9-2014 và được bổ nhiệm chức vụ Kế toán tổng hợp kiêm thủ quỹ của Công ty Vina Queen với những chức năng nhiệm vụ được giao: Thực hiện các giao dịch liên quan đến tài khoản ngân hàng; đối chiếu công nợ khách hàng; thu công nợ của khách hàng; kiểm tiền mặt nhân viên thị trường và bán hàng thu về hàng ngày nhập vào quỹ công ty…

Quá trình làm việc tại Công ty Vina Queen, ông Nguyễn Mạnh Phát là giám đốc Công ty Vina Queen đề nghị Oanh mở tài khoản cá nhân tại Ngân hàng Sacombank – Chi nhánh Nha Trang, chỉ dùng để khách hàng mua hàng của công ty chuyển trả tiền cho Công ty Vina Queen, sau đó Oanh phải nộp lại số tiền này vào tài khoản của Công ty Vina Queen mở tại Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Nha Trang.

Bị cáo Oanh 

Trong tháng 12-2016, sau khi nhận được tiền của khách hàng chuyển trả cho công ty thông qua tài khoản cá nhân mình, Oanh đã không thực hiện nhiệm vụ nộp toàn bộ số tiền này vào tài khoản công ty, Oanh đã nhiều lần chiếm đoạt tiền của công ty với tổng số tiền là 600 triệu đồng, tuy nhiên Oanh vẫn báo cáo cho Giám đốc công ty số tiền thu và chi khớp với số liệu của công ty nhằm che giấu hành vi của mình.

Đến ngày 25-1-2017, Công ty Vina Queen tiến hành kiểm đếm tiền mặt tại quỹ công ty thì phát hiện số tiền bị thất thoát là 600 triệu đồng. Tại cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa, Oanh thừa nhận đã chiếm đoạt số tiền trên để sử dụng vào mục đích cá nhân. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang