Phân công kiểm sát viên dày dặn kinh nghiệm tham gia vụ Nguyễn Khắc Thủy

Thứ Năm, 30/03/2017 07:59  | Kim Phát

|

(CAO) VKSND Tối cao yêu cầu Viện trưởng VKSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ đạo VKSND TP Vũng Tàu phân công kiểm sát viên dày dặn kinh nghiệm tham gia kiểm sát điều tra vụ ông Nguyễn Khắc Thủy.

Trước khi Viện trưởng VKSND TP Vũng Tàu phê chuẩn lệnh khởi tố bị can của công an cùng cấp đối với Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi) về tội “Dâm ô trẻ em”, VKSND Tối cao đã yêu cầu VKSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thực hiện việc giám sát chặt chẽ vụ án này.

Theo đó VKSND Tối cao yêu cầu Viện trưởng VKSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ đạo VKSND TP Vũng Tàu phân công kiểm sát viên dày dặn kinh nghiệm tham gia kiểm sát điều tra.

Trong quá trình kiếm sát vụ án, nếu VKSND TP Vũng Tàu gặp những khó khăn, vướng mắc thì phải nhanh chóng gởi báo cáo về VKSND Tối cao. Ngoài ra, phải chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, đoàn thể thuyết phục các gia đình nạn nhân bị xâm hại hợp tác với các cơ quan tô tụng để đảm bảo tính khách quan.

Cũng theo VKSND Tối cao, ngành kiểm sát tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phải có phương án bảo vệ danh tính, nhân thân cho các cháu bé là nạn nhân vụ án.

Theo nội dung vụ án, ông Nguyễn Khắc Thủy đã có hành vi dâm ô với bé T.N.T (7 tuổi) và bị một người nước ngoài theo dõi, chụp lại hình ảnh và tố cáo đến các cơ quan chức năng. Sau đó, mẹ cháu đã làm đơn gởi nhiều cơ quan tố tụng nhưng vụ án kéo dài nhiều năm không được giải quyết.

Khi dư luận lên tiếng, nhiều gia đình đã đứng ra tố cáo ông Nguyễn Khắc Thủy đã có hành vi đồi bại với con họ. Sau đó, ngày 24-8-2016, Công an TP Vũng Tàu đã khởi tố vụ án nhưng vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa.

Đến đầu năm 2017, mạng xã hội và dư luận đồng lòng lên tiếng, các cơ quan ban ngành đã vào cuộc khi nạn xâm hại tình dục đang báo động.

Khởi tố ông Nguyễn Khắc Thủy về tội dâm ô trẻ em

Bình luận (0)

Lên đầu trang