Thiếu niên 15 tuổi đâm chết người tại tiệm internet

Thứ Năm, 13/08/2015 13:48  | Nhất Đăng

|

(CAO) Sau nhiều lần bị ức hiếp, Nguyễn Lâm Thắng Lợi (SN 21-10-1999, ngụ quận Thủ Đức, TPHCM) mang theo dao đến tiệm internet. Trong lúc Lợi đang chơi game thì bị một thiếu niên đánh, quá tức giận nên Lợi đã đâm chết kẻ ức hiếp mình.

Lợi thường xuyên đi chơi game tại tiệm internet trên đường Kha Vạn Cân (phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TPHCM). Tại đây, Lợi nhiều lần bị Nguyễn Văn Bé Khương (SN 2001) ức hiếp. Khương hay đi chung với nhóm bạn nên Lợi không dám phản ứng lại.

Khoảng 15 giờ ngày 6-1-2015, Lợi tới tiệm internet nói trên để chơi game như thường lệ. Lần này Lợi mang theo dao. Khi chơi game được gần 1 giờ, Lợi tính tiền và ngồi xem người khác chơi. Lúc này Khương cũng chơi game ở quán, Khương nhìn Lợi lớn tiếng nói: “Ở đây ai cũng là em út của tao”.

Bị cáo Nguyễn Lâm Thắng Lợi trong phiên tòa sơ thẩm sáng ngày 13-8 - Ảnh: Nhất Đăng

Lợi phản kháng lại thì bị Khương đánh làm Lợi bị té ngã. Sau đó, Khương lao vào đánh tiếp. Lợi lấy dao ra thủ thế. Vì quá bất ngờ nên Khương không dừng lại và bị Lợi đâm một nhát hiểm vào lưng trái. Sau khi bị đâm, Khương chửi bới và bỏ vào nhà vệ sinh.

Lợi mang dao ra lấy xe đạp đi về nhà. Trên đường về, Lợi vứt hung khí (sau đó con dao này đã bị cơ quan chức năng thu giữ). Sau khi vào phòng vệ sinh, Khương gục xuống bất tỉnh. Dù được mọi người ở tiệm internet đưa đi cấp cứu nhưng Khương đã tử vong.

Đến 22 giờ cùng ngày, Lợi được gia đình động viên và đến cơ quan công an tự thú. Gia đình Lợi đã bồi thường 55 triệu đồng cho gia đình Khương.

Ngày 13-8, Tòa án nhân dân TPHCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt 7 năm tù giam đối với bị cáo Lợi về tội giết người. Mức án nhẹ như vậy là vì bị cáo Lợi gây án khi chưa đủ 16 tuổi.

 

Bình luận (2)

Xin hãy sửa luật ngay trên 15 tuổi có thể bị tử hình. Tội phạm bây giờ toàn dưới 18 tuổi không à, lớn hơn rất ít, xin sửa đổi luật ngay lập tức.

Hòa - Thứ Năm, 13/08/2015, 15:22 Trả lời | Thích

Lại thêm một vụ án của tội phạm vị thành niên ở tuổi dưới 16, ung dung mang dao trong người, sẵn sàng ra tay khi có cơ hội. Nếu hình phạt tù chung thân cho mọi lứa tuổi thì xem có dám ra tay giết người nữa hay không!?

Yến Nhi - Thứ Năm, 13/08/2015, 14:04 Trả lời | Thích
Lên đầu trang